เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตไฟไหม้กาสิโนปอยเปต

อาชญากรรม
1 ม.ค. 66
18:53
304
Logo Thai PBS
 เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตไฟไหม้กาสิโนปอยเปต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภ.คลองลึก เตรียมนำหลักฐานจากร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้กาสิโน ฝั่งปอยเปต ส่งตรวจดีเอ็นเอ และเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์เอกลักษณ์ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา พรุ่งนี้ (2 ม.ค.) ขณะที่ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ระบุ ยังเหลือคนไทยที่ยังสูญหาย อีก 9 คน

วันนี้ (1 ม.ค.2566) การค้นหาผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้แกรนด์ ไดมอนด์ซิตี้โฮเทล แอนด์ กาสิโน กรุงปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจยของกัมพูชา ยุติลงตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ถึงแม้คาดการณ์ว่าอาจจะพบผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ก็ตาม

ขณะที่ ญาติของผู้ยังสูญหายจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อ 3 วันก่อน ยังมาติดต่อสอบถามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือฯ บริเวณลานจอดรถเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ข้อมูลจากสถานีตำรวจภูธรคลองลึก ระบุว่า หลักฐานจากร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกระดูกจะถูกนำส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยาในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) ขณะที่ พนักงานพิสูจน์หลักฐาน จ.สระแก้ว จะเป็นผู้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากญาติผู้สูญหาย โดยจะเน้นไปที่ญาติใกล้เคียง เช่น พ่อ แม่ หรือ ลูก เพื่อนำมาตรวจสอบ หากจับคู่กันได้จึงจะยืนยันได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยหรือไม่และเป็นใคร

 

นายชนาธิป โคกมณี ปลัดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ล่าสุดได้รับแจ้งจากญาติว่ายังมีผู้สูญหายอีก 9 คน ขณะที่ ผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ในประเทศไทย จำนวน 28 คน

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งหมด 26 คน เจ้าหน้าที่นำศพผู้เสียชีวิตกลับมาประเทศไทยแล้ว 20 คน เป็นคนไทย 19 คน และชาวมาเลเซีย 1 คน ทำให้เหลือศพผู้เสียชีวิตอยู่ฝั่งกัมพูชา จำนวน 6 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวเนปาล 1 คน และชาวเอเชีย 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัย เหตุเพลิงไหม้ กาสิโนปอยเปต

ลูกสาวผู้เสียชีวิตเล่าวินาทีให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้กาสิโน

พบผู้เสียชีวิตอีก 10 คน เหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต

ประกันสังคม เร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้กาสิโน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง