จับผู้ต้องหาล่วงละเมิดเด็กชาย-ถ่ายคลิปส่งกลุ่มไลน์ลับ

อาชญากรรม
9 ม.ค. 66
11:21
1,398
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาล่วงละเมิดเด็กชาย-ถ่ายคลิปส่งกลุ่มไลน์ลับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม. จับผู้ต้องหาล่อลวงเด็กอายุ 6-10 ปี ไปกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดีโอส่งเผยแพร่หาผลประโยชน์ในกลุ่มไลน์ลับ

วันนี้ (9 ม.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) บุกเข้าจับผู้ต้องหาชายอายุ 21 ปี ที่บ้านพักใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาคือ แอดมินฟ้า ผู้ตั้งและดูแลกลุ่มไลน์ลับ เพื่อเผยแพร่คลิปวิดีโอลามกอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ

พฤติการณ์ผู้ต้องหา จะมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่มคนละ 200 บาท ในกลุ่มพบสมาชิกเกือบ 200 คน ซึ่งนอกจากการโพสต์คลิปลามกอนาจาร ผู้ต้องหายังก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ แล้วโพสต์คลิปขณะก่อเหตุลงในกลุ่มด้วย

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า ผู้เสียหายที่ถูกกระทำ พบมีเด็กชายอายุ 6 ขวบ และอายุ 10 ขวบ รวม 2 คน เบื้องต้นเด็กชายวัย 10 ขวบถูกกระทำมานานนับปีแล้ว ส่วนเด็กชายอายุ 6 ขวบถูกกระทำมาได้ประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งนอกจากจะถูกผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศแล้ว ยังถูกนำไปค้าประเวณีด้วย โดยทั้งคู่ถูกล่อลวงด้วยไอเทมป์เกมส์ออนไลน์และของเล่นทั่วไป ประกอบกับผู้ปกครองทำงานนอกบ้าน ไม่สามารถให้ความดูแลใกล้ชิดได้ ผู้ก่อเหตุจึงใช้โอกาสนี้เข้าตีสนิท

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. ระบุว่า สมาชิกในกลุ่มไลน์ดังกล่าวจะมีความผิดด้วยเช่นกัน คือ ฐานครอบครองสื่อลามกอนาจาร แต่หากมีการดาวน์โหลดเก็บและส่งต่อเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ จะมีความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยไม่ชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ

พนักงานสอบสวนตรวจสอบบัญชีเงินฝาก พบว่า มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายแสนบาท สอบสวนแล้วรับสารภาพว่า จะพูดจาหว่านล้อมเพื่อหลอกล่อให้เด็กยินยอมถ่ายคลิบวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแลกกับเงิน ของเล่น ของขวัญ หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งบางครั้งจะตกลงกับเด็กว่าจะซื้อสกิลทักษะตัวละครในเกมต่อสู้ให้ หากเด็กยินยอมให้ถ่ายคลิป

พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ” ข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี, ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็ก และเพื่อประสงค์แห่งการค้า เพื่อการแจกจ่าย ผลิตซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งเบาะแสหรือแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) หรือ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ผ่านสายด่วน 1191 และเพจเฟซบุ๊ก “กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง