"ยูฟ่า" ปฏิเสธการอุทธรณ์โทษแบน "เวนเกอร์"

กีฬา
6 ก.ย. 54
13:05
8
Logo Thai PBS
"ยูฟ่า" ปฏิเสธการอุทธรณ์โทษแบน "เวนเกอร์"

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ปฏิเสธการอุทธรณ์โทษแบนของ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้ เวนเกอร์ หมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนามในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัดตามเดิม

หลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ลงโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามเพิ่มอีก 2 นัด จากการแอบติดต่อกับสตาฟฟ์โค้ชบนซุ้มม้านั่งสำรองระหว่างที่เค้าถูกแบน 1 นัดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก กับ อูดิเนเซ่ เมื่อวันอังคารที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เวนเกอร์จะยื่นอุทธรณ์โทษแบนดังกล่าว ล่าสุด ยูฟ่าออกมายืนยันว่าจะไม่รับการอุทธรณ์โทษของเวนเกอร์ ทำให้เวนเกอร์จะไม่สามารถคุมทีมข้างสนามได้ในอีก 2 เกมถัดไปคือนัดที่ อาร์เซนอล บุกไปเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเกมเปิดบ้านพบกับ โอลิมเปียกอส

ส่วนรอย คีน อดีตกองกลางแมนยูและทีมชาติไอร์แลนด์ อาจได้กลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งหลังจากถูกไล่ออกจากการคุมทีมอิปสวิชในศึกแชมเปี้ยนชิพอังกฤษเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยสหพันธ์ฟุตบอลไอซ์แลนด์ กำลังมองหาผูจัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน โอลาเฟอร์ โยฮันเนสสัน ที่กำลังหมดสัญญาคุมทีมในเดือนหน้า

เทเลกราฟ สื่อในอังกฤรายงานว่า รอย คีน และโค้ชอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น สตีฟ คอปเปล อดีตโค้ชเรดดิ้ง รวมถึง ลาส์ ลาเกอร์แบ็ก อดีตโค้ชทีมชาติสวีเดน มีโอกาสเข้ารับงานคุมทีมชาติไอซ์แลนด์ต่อจาก โยฮันเนสสัน โดย รอย คีน ไม่ประสบความสำเร็จในการเป็นโค้ชให้กับอิปสวิท หลังพาทีมชนะได้แค่ 28 นัดจาก 81 นัดที่คุมทีม ส่วนทีมชาติไอซ์แลนด์ ก็มีสถานการณ์ย่ำแย่ในฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก โดยมีแต้มเดียวจาก 6 นัดรั้งบ๊วยของกลุ่มเอช


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง