แพทย์ตรวจสภาพร่างกาย "หลวงพ่อคูณ" ก่อนเจาะช่องท้อง 8 ก.ย.นี้

ภูมิภาค
6 ก.ย. 54
13:06
5
Logo Thai PBS
แพทย์ตรวจสภาพร่างกาย "หลวงพ่อคูณ" ก่อนเจาะช่องท้อง 8 ก.ย.นี้

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตรวจสภาพความพร้อมด้านร่างกายของหลวงพ่อคูณล่าสุด ก่อนจะผ่าตัดเจาะช่องท้องให้อาหารทางสายยาง ที่โรงพยาบาลศิริราชในวันที่ 8 ก.ย.นี้

แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเจาะเลือดพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมาตรวจวิเคราะห์ผลทางแล็ปเพื่อเตรียมสภาพความพร้อมทางด้านร่างกาย ก่อนจะผ่าตัดเจาะช่องท้องให้อาหารทางสายยางที่โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 8 กันยายนนี้

หลังจากแพทย์ได้หยุดให้ยาละลายเลือดเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาเลือดไหลไม่หยุดขณะผ่าตัด ซึ่งจะเป็นอันตรายกับหลวงพ่อคูณได้ นอกจากนี้ยังนำเลือดอีกส่วนหนึ่งไปตรวจอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าหลวงพ่อคูณ ไม่มีการติดเชื้อในกระแสเลือดแทรกซ้อนอีก

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการโดยรวมหลวงพ่อคูณ ตอบสนองอาหารทางสายยางได้เป็นอย่างดี ไม่มีอาการซึมเศร้า กลับมาพูดคุยกับลูกศิษย์ได้เหมือนทุกครั้งถือว่ามีความพร้อมเข้ารับการผ่าตัด แต่คณะแพทย์ยังต้องดูแลหลวงพ่อคูณเป็นพิเศษเพื่อให้มีสภาพที่พร้อมเต็มที่จนถึงวันเดินทางไปรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช

หากก่อนเดินทางหลวงพ่อคูณ มีอาการทรุดลงอีกจำเป็นต้องเลื่อนการเดินทางออกไปจนกว่าจะพร้อม แต่หากไม่มีปัญหา ทำตามกำหนดการเดิมโดยเครื่องบินของสำนักฝนหลวงและการบินเกษตรจะมีแพทย์ 3 คนคอยดูแลพยาบาลอีก 3 คน พร้อมอุปกรณ์การกู้ชีพ อุปกรณ์การช่วยชีวิต เครื่องช่วยหายใจ และ อุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ระดับเตรียมพร้อมสูงสุดเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และ จะอนุญาตให้ลูกศิษย์คนสนิทติดตามไปด้วยไม่เกิน 2 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง