ไทยเปิดบ้านถล่มโอมาน 3-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

กีฬา
6 ก.ย. 54
15:05
67
Logo Thai PBS
ไทยเปิดบ้านถล่มโอมาน 3-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สองของกลุ่มดี "ช้างศึก-ทีมชาติไทย" เปิดบ้านถล่มโอมาน 3-0 ทำให้ทีมชาติไทยเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

 

<"">
 
<"">

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สองของกลุ่มดี ทีมชาติไทยลงเตะนัดที่ 2 เปิดบ้านเจอกับโอมาน โดยในกลุ่มนี้ ทีมชาติไทยอยู่อันดับสุดท้ายยังไม่มีคะแนน หลังจากบุกไปแพ้ออสเตรเลียมา 1-2 ขณะที่โอมาน เสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 นัดนี้ทีมไทยต้องการ 3 แต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ

เริ่มเกมทีมชาติไทยโหมบุกตั้งแต่นาทีแรก และ หวิดจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง จนนาทีที่ 35 ไทยได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สมปอง สอเหลบ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัวนายทหารของโอมานไทยขึ้นนำ1-0 ทีมชาติไทยเหมือนบอลได้ใจ นาทีที่ 41 ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์กัปตันทีม จ่ายบอลจากครึ่งสนามให้ ธีรศิลป์ แดงดา ใช้ความเร็วเลี้ยงบอลหนีกองหลังทีมโอทาน ก่อนแปเล่นทางเข้าประตูไปง่าย ๆ ไทยขึ้นนำ 2-0 จนหมดครึ่งแรก

เริ่มเกมในครึ่งหลังโอมานพยายามโหมบุกตั้งแต่นาทีแรก แต่นาที 50 ไทยเกือบได้ประตูที่ 3 โดย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค พาบอลขึ้นฝั่งซ้าย ก่อนล็อกบอลลอดขากองหลังโอมานและจ่ายมาหน้าประตูเป็น ธีรศิลป์ แปเน้น ๆ ด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาประตู ไทยชวดขึ้นนำ 3-0 อย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมผลัดกันรุก-รับ โดยทีมไทยมีโอกาสได้ประตูที่ 3 หลายครั้ง

10 นาทีสุดท้ายทีมไทยพยายามครองบอล ขณะที่ฝั่งโอมานพยายามวางบอลยาวเพื่อเอาประตูคืนให้ได้ แต่ทดเจ็บนาทีแรกเป็น สุรีย์ สุขะ เปิดบอลมาหน้าประตู ชาตรี ฉิมทะเล ที่ได้ลงเล่นในครึ่งหลังแทน ธีรศิลป์ พุ่งโหม่งบอลพุ่งไปชนหน้าแข้งกองหลังโอมานเข้าประตูไปไทยขึ้น 3-0 หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกมไทยชนะโอมาน 3-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง