ครูลงโทษเด็ก ป.3 สั่งลุกนั่ง 300 ครั้ง กล้ามเนื้ออักเสบ ตับ-ไตทำงานผิดปกติ

ภูมิภาค
25 ม.ค. 66
11:29
2,535
Logo Thai PBS
ครูลงโทษเด็ก ป.3 สั่งลุกนั่ง 300 ครั้ง กล้ามเนื้ออักเสบ ตับ-ไตทำงานผิดปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองเด็ก ป.3 ใน จ.นราธิวาส ขึ้นโรงพักไปลงบันทึกประจำวัน หลังลูกชายถูกทำโทษ ด้วยการให้ลุกนั่ง 300 ครั้ง จนกล้ามเนื้ออักเสบ ตับและไตทำงานผิดปกติ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

วันนี้ (25 ม.ค.2566) เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด หลังกล้ามเนื้ออักเสบ ตับและไตทำงานผิดปกติ จนปัสสาวะไม่ออก

ด้านญาติของเด็ก ป.3 บอกว่า สาเหตุของการบาดเจ็บในครั้งนี้ มาจากเด็กไม่ได้ปิดก็อกน้ำในหอพักล็อกชั้น ป.1 ถึง ป.3 จึงถูกครูผู้ดูแลทำโทษด้วยการให้ลุกนั่ง 300 ครั้ง พอเด็กกลับมาบ้าน คุณยายสังเกตเห็นความผิดปกติ คือ หลานไม่ยอมลุกเดิน จึงสอบถาม จนทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

จากนั้นพ่อของเด็กได้พามาหาหมอที่โรงพยาบาลรือเสาะ เพราะลูกปัสสาวะไม่ออก และพบว่า ค่าตับและไตสูง จึงต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ด้านแม่เด็กได้เดินทางไปที่ สภ.รือเสาะ เพื่อลงบันทึกประจำวันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด น.ส.สุธิภรณ์ ขนอม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 และ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว รวมทั้งผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายอีก 2 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการเด็ก ป.3 แล้ว

แต่ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในตึกผู้ป่วยในชาย รวมถึงไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพ คาดว่า น่าจะเป็นการนำผู้ดูแลหอพักมาขอโทษ และพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมด

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ได้บอกถึงมาตรการทำโทษเด็กว่า ได้คุยกับผู้ดูแลหอแล้วว่า ทำโทษนั้นทำได้ แต่ให้ใช้วิธีเก็บขยะ ส่วนการพิจารณาบทลงโทษผู้ดูแลหอ ก็จะทำไปตามกระบวนการ

ขณะที่อาการของเด็ก มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ต้องใช้วิธีการให้น้ำเกลือในการรักษา และติดตามค่าตับ ค่าไตทุกวัน หากค่าไตและตับดีขึ้น ก็สามารถกลับบ้านได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง