ผู้เสียหายร้องเอาผิดโชว์รูม ซื้อรถนานนับปี ไม่ได้ป้ายขาว

อาชญากรรม
25 ม.ค. 66
12:46
3,205
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องเอาผิดโชว์รูม ซื้อรถนานนับปี ไม่ได้ป้ายขาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายกว่า 30 คน นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังซื้อรถยนต์ในโชว์รูมแห่งหนึ่ง จ.ลพบุรี นานกว่า 1 ปี แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนจากป้ายแดงเปลี่ยนเป็นป้ายขาว

วันนี้ (25 ม.ค.2566) ผู้เสียหายกว่า 30 คน พร้อมทนายความ นำหลักฐานการซื้อขายรถยนต์มาที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อดำเนินคดีกับโชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี ภายหลังติดต่อซื้อรถ แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนเปลี่ยนป้ายแดงเป็นป้ายขาว ทั้งที่ซื้อมานานกว่า 1 ปี

 

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ซื้อรถยนต์ตั้งแต่เดือน ก.ย.2564 เนื่องจากทางโชว์รูมได้จัดบูธและประกาศโปรโมชันการขาย ภายในห้างสรรพสินค้า ออกรถได้เร็ว พร้อมทั้งจดทะเบียนได้ไม่เกิน 30 วัน แต่จนถึงขณะนี้รถกลับยังไม่ได้จดทะเบียน และยังเป็นป้ายแดง ทำให้ส่งผลกระทบระหว่างขับเดินทาง เพราะจะถูกตำรวจจราจรเรียกและเสียค่าปรับ พยายามติดต่อกับเซลล์ขายรถ แต่บ่ายเบี่ยงมาตลอดว่าจะจดทะเบียนได้เมื่อไหร่ อ้างว่าภายในโชว์รูมกำลังประสบปัญหา

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายนำหลักฐานให้พนักงานสอบสวน พิจารณาดำเนินคดีกับโชว์รูมรถ ว่าเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน และแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือไม่ เพราะผู้เสียหายนำรถที่ซื้อไปตรวจสอบที่กรมขนส่งทางบกฯ รถกลับไม่ได้อยู่ในระบบการจดทะเบียน ทำให้กลายเป็นรถผิดกฎหมาย และยังมีผู้เสียบางคนที่ซื้อรถด้วยเงินสด ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามฯ

 

ขณะที่ตัวแทนพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสวบสวนกลาง มารับเรื่องเพื่อพิจารณาตรวจสอบ กล่าวว่า จะนำหลักจากผู้เสียหายไปตรวจสอบ พร้อมประสานตำรวจ สภ.พื้นที่เกิดเหตุ สืบสวนติดผู้ที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีควบคู่กันไป เพื่อความรวดเร็ว ก่อนจะนำมารวบรวมเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง