ประธานสภาหอการค้าไทยเสียชีวิตด้วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ภูมิภาค
7 ก.ย. 54
01:09
14
Logo Thai PBS
ประธานสภาหอการค้าไทยเสียชีวิตด้วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว

“ดุสิต นนทะนาคร” ประธานสภาหอการค้าไทย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เมื่อช่วงค่ำวานนี้

นายดุสิต นนทะนาคร ประธานสภาหอการค้าไทย เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) เวลาประมาณ 20.00 น. หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยายาลกรุงเทพ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับภารกิจสุดท้ายของนายดุสิตได้เดินทางไปร่วมบันทึกเทปต่อต้านการคอร์รัปชั่นของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนหรือ กพร. ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ก่อนจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพในวันเดียวกัน คือวันที่ 18 สิงหาคม ซึ่งหลังจากต้องเข้ารับการรักษา แต่นายดุสิตยังคงออกจากโรงพยาบาล เพื่อทำงานอีกหลายครั้ง ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้
 
สำหรับปรัชญาในการทำงานของนายดุสิตที่มักยืนยันต่อผู้สื่อข่าวมาโดยตลอด คือเน้นการทำงานเป็นทีม และต้องทำเพื่อส่วนรวมด้วยความตั้งใจ จึงจะมีความสุขและสนุกกับงานที่ทำ และคำสัมภาษณ์สุดท้ายคือหวังให้รัฐบาลมุ่งมั่นปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งนายดุสิตย้ำเสมอว่าหากมีการทุจริตคอร์รัปชั่นประเทศชาติจะไม่มีวันเจริญ
 
นายดุสิต นนทะนาคร เกิดวันที่ 14 มกราคม 2490 อายุ 64 ปี ดำรงตำแหน่งประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 2 สมัย รวมระยะเวลา 2 ปี 6 เดือน ได้รับการยกย่องจากหลายองค์กรให้เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจอย่างยิ่ง โดยผลงานเด่นคือ โครงการ 1 ไร่ 100,000 เพื่อลดความเหลื่อมล้ำเรื่องรายได้ประชาชน และมีการทำยุทธศาสตร์เศรษฐกิจประเทศไทย 5 ปี และงานสำคัญที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ งานเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะการผลักดันให้เกิดภาดีเครือข่ายต้านคอร์รัปชั่น ร่วมกับ 29 องค์กร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง