จับเพิ่มไรเดอร์ขโมยเครื่อง AED - รับสารภาพอ้างเงินขาดมือ

อาชญากรรม
28 ม.ค. 66
18:07
166
Logo Thai PBS
จับเพิ่มไรเดอร์ขโมยเครื่อง AED  - รับสารภาพอ้างเงินขาดมือ
ตำรวจย้อนรอยจากคนส่งคืนเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) ตามไปจับไรเดอร์ ที่ขโมยเครื่องไปขาย อ้างเงินขาดมือ ขายไป 1 เครื่อง เก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ อีก 1 เครื่อง

ตำรวจควบคุมตัวนายสุธินันท์ อาชีพไรเดอร์ หลังรับสารภาพว่า ก่อเหตุขโมยเครื่องกระตุกหัวใจ (AED)ไป 2 เครื่อง โดยจุดแรกที่ บริเวณแยกบางบอน 3 และจุดที่ 2 บริเวณแยกใต้ด่วนสุรวงศ์ เขตบางรัก

ตำรวจตามจับผู้ต้องหา จากเบาะแสบุคคลที่รับซื้อเครื่องไปและนำเครื่องมาคืน ระบุ ผู้ต้องหาประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อเดือน พ.ย.2565 ในราคา 18,000 บาท การสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพอ้างว่าเงินขาดมือ นอกจากนี้ยังรับว่าอีกเครื่องที่ขโมยมายังอยู่ใต้เบาะรถ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจจับอาสาสมัครกู้ภัย ย่านบางกอกน้อย ที่ขโมยและนำไปขายต่อเช่นกัน และขยายผลจับผู้รับซื้ออีก1 คน กรณีนี้ รับว่าขโมยไป 6 เครื่อง

สำหรับเครื่องกระตุกหัวใจ ที่ติดตั้งในที่สาธารณะ พบว่าหายไปรวมทั้งหมด 27 จุด หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่ง ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และตามหาของกลางมาคืน เนื่องจากในแต่ละเครื่องมี QR Code และหมายเลขเครื่องชัดเจน ขณะนี้ตามคืนมาได้จากผู้รับซื้อไป และยึดจากผู้ต้องแล้ว 8 จาก 27 เครื่อง ยังเหลืออีก 19 เครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง