ชาวอิตาลีประท้วงมาตรการรัดเข็มขัด

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 54
02:23
15
Logo Thai PBS
ชาวอิตาลีประท้วงมาตรการรัดเข็มขัด

ชาวอิตาลีชุมนุมประท้วงทั่วประเทศเพื่อต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล ขณะที่สหภาพแรงงานนัดหยุดงานประท้วง ส่งผลให้การขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศกลายเป็นอัมพาต

ชาวอิตาลีหลายหมื่นคนชุมนุมกันในหลายเมืองทั่วประเทศรวมทั้งในกรุงโรม เพื่อประท้วงมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล โดยการประท้วงมีขึ้นพร้อมๆ กับการนัดหยุดงานประท้วงทั่วประเทศเป็นเวลา 8 ชั่วโมง โดยมีสหภาพแรงงานที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลีเป็นผู้จัดขึ้นเพื่อกดดันรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ทั้งนี้ผู้นำสหภาพแรงงานระบุว่าแผนตัดงบประมาณรายจ่ายของรัฐบาลไม่เป็นธรรมและไม่มีประโยชน์ นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว ยังส่งผลกระทบกับคนงาน เนื่องจากไม่สามารถสร้างงานได้

ทั้งนี้การหยุดงานประท้วงส่งผลให้ระบบขนส่งของอิตาลีทั้งทางบกและทางอากาศกลายเป็นอัมพาต ขณะที่ภาคการผลิตหยุดชะงัก หน่วยงานของรัฐบางหน่วยต้องลดการให้บริการ อย่างไรก็ตามรัฐบาลของนายแบร์ลุสโคนี่กำลังถูกกดดันอย่างหนักจากสหภาพยุโรปและนานาชาติให้ผ่าน ความเห็นชอบมาตรการรัดเข็มขัดภายในเดือนนี้่เพื่อสร้างดุลงบประมาณให้ได้ภาย ในปี พ.ศ.2556 เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตหนี้สินของประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง