"พล.ต.ท.ประจวบ" ยืนยันดำเนินคดี "นอท กองสลากพลัส"คดีเดียว ไม่ใช่ 4,000 คดี

อาชญากรรม
7 ก.พ. 66
16:58
296
Logo Thai PBS
"พล.ต.ท.ประจวบ" ยืนยันดำเนินคดี "นอท กองสลากพลัส"คดีเดียว ไม่ใช่ 4,000 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ท.ประจวบ" ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยันไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา "นอท พันธ์ธวัช" ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคากว่า 4,000 คดี

วันนี้ (7 ก.พ.2566) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขาย หรือ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เปิดเผยถึงกรณีที่นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ได้มอบอำนาจให้นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กรณีการถูกร้องทุกข์ดำเนินคดีจากพนักงานสอบสวนทั่วประเทศกว่า 4,000 คดีนั้น

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ได้ประชุมร่วมกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ในคดีดังกล่าว โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และพนักงานสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้กล่าวโทษ เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปด้วยความละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีการร้องขอความเป็นธรรมข้างต้น ข้อเท็จจริงคดีนี้ พนักงานสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 เพียงคดีเดียว ไม่ใช่ร้องทุกข์กล่าวโทษกว่า 4,000 คดี ตามที่มีการร้องเรียนขอความเป็นธรรม

ขณะนี้พนักงานสอบสวน ปคบ.ได้ส่งรายชื่อพยานพร้อมประเด็นการสอบสวน ไปให้หน่วยตำรวจต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่เป็นภูมิลำเนา และที่พักอาศัยของประชาชนผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส เพื่อสอบสวนปากคำเป็นพยานและยืนยันตัวบุคคลว่า เป็นผู้ซื้อสลากจากเว็บไซต์กองสลากพลัสจริง แล้วส่งพยานเอกสารหลักฐานกลับมาให้พนักงานสอบสวน ปคบ.เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีเท่านั้น

สำหรับกรณีที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนหน่วยต่าง ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีการร้องทุกข์หรือกล่าวโทษในหน่วยใดบ้าง และหากได้รับการรายงานแล้วจะได้พิจารณาดำเนินการและให้ความเป็นธรรมตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชี้แจงและขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส หากตำรวจออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ณ พื้นที่ที่ท่านมีภูมิลำเนา หรือพักอาศัยอยู่ ท่านมีฐานะเป็นพยานในคดี ไม่ได้มีความผิดแต่ประการใด เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา บรรลุผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง