สาดน้ำกรดในศาลชัยภูมิเจ็บ 3 คนคดีหมิ่นประมาทหมาตาย

อาชญากรรม
10 ก.พ. 66
09:58
594
Logo Thai PBS
สาดน้ำกรดในศาลชัยภูมิเจ็บ 3 คนคดีหมิ่นประมาทหมาตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกศาลยุติธรรม ชี้แจงคดีหญิงสาดน้ำกรดในศาลจังหวัดชัยภูมิ คดีหมิ่นประมาทหมาตาย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน พบแอบใส่ขวดแก้วขนาดเล็กอาศัยจังหวะเผลอก่อเหตุ เร่งล้อมคอกเหตุสแกนแค่โลหะ อาวุธปืน

กรณีเกิดระทึกในศาลจังหวัดชัยภูมิ หลังมีผู้ก่อเหตุหญิงจำเลยในคดีหมิ่นประมาทใช้น้ำกรดสาดใส่โจทก์คู่กรณี  และตำรวจศาลได้รับบาดเจ็บ 3 คน 

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.ที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ ผู้ก่อเหตุเป็นจำเลยในคดีหมิ่นประมาทพกน้ำกรดใส่ในขวดแก้วเล็กๆ เหมือนขวดน้ำมันหอม และนำไปสดบริเวณหน้าห้องพิจารณาคดีที่ 1 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือแฟนโจทก์ ผู้ซึ่งจะมาเบิกความแทน เจ้าหน้าที่ศาล เจ้าพนักงานตำรวจศาลรวม 2 คน

หลังเกิดเหตุศาล นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ทำแผลแล้ว พบว่าไม่สาหัส เพราะปริมาณน้อย กระจายเป็นจุดๆ เล็กๆ

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุ ศาลจังหวัดชัยภูมิได้เตรียมพร้อมมี รปภ. เจ้าพนักงานตำรวจศาลมาดูแล บริเวณใกล้แล้ว แต่ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะทุกคนเผลอลงมืออย่างรวดเร็ว

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ศาลทุกแห่งจะมีการตรวจสอบความปลอดภัยเบื้องต้น อย่างเครื่องตรวจจับโลหะ ป้องกันอาวุธมีดและปืน ก่อนเข้ามาในอาคารศาลทุกแห่ง แต่กรณีนี้เป็นการนำน้ำกรด เข้ามาโดยบรรจุในขวดขนาดเล็กมาก ทำให้การตรวจค้นทำได้ค่อนข้างยาก และยังแยกแยะได้ยากว่าของเหลวในขวดเป็นของเหลวประเภทใด 

คดีดังกล่าว ผู้ต้องหาถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับสัตวแพทย์ในคลคลินิกแห่งหนึ่ง หลังจากช่วง ม.ค.ที่ผ่านมา  นำสุนัขพันธุ์พูเดิลที่ป่วยติดเชื้อลำไส้อักเสบมารักษาที่คลินิก ต่อมาสุนัขตาย แต่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจจึงมีโพสต์ด้วยข้อความไม่เหมาะสม และยังมีพฤติกรรมคุกคาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง