พบรถผู้เสียชีวิตคดีฆ่ายกครัวชาวม้ง 5 ศพ เร่งตามแรงงานต้องสงสัย

อาชญากรรม
11 ก.พ. 66
08:18
332
Logo Thai PBS
พบรถผู้เสียชีวิตคดีฆ่ายกครัวชาวม้ง 5 ศพ เร่งตามแรงงานต้องสงสัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพบรถของกลางที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก คดีฆ่ายกครัวชาวม้ง 5 ศพ เป็นรถของผู้เสียชีวิตที่แรงงานข้ามชาติต้องสงสัยก่อเหตุใช้หลบหนี พร้อมเร่งสกัดจับตามพื้นที่ชายแดน และเก็บลายนิ้วมือแฝงบนรถ

วันที่ 10 ก.พ.2566 เวลา 21.00 น. ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก พบรถของกลางผู้เสียชีวิตคดีฆ่ายกครัว 5 ศพ โดยพบภายในหมู่บ้านผาผึ้ง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นรถที่แรงงานเมียนมาใช้หลบหนี หลังใช้เวลาค้นหาหลายวัน โดยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถผู้เสียชีวิตบริเวณริมลำธารห้วยใหญ่ บ้านแม่ละเมา อ.พบพระ จ.ตาก

สำหรับเส้นทางเดินทางเข้าพื้นที่ค่อนลำบากและห่างไกล เจ้าหน้าที่ต้องขับผ่านภูเขาสูง ถนนดินแดง มีลำธารเป็นระยะ และได้พบกับชาวบ้านที่ให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงบริเวณจุดที่แจ้งว่าพบรถ พบชาวบ้านกำลังตัดหญ้าเตรียมพื้นทำไร่ โดยชาวบ้านบอกว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตนำรถกลับออกไปแล้ว

ตำรวจจึงตามไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต และพบกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอพบกับญาติคนดังกล่าว โดยญาติที่ขับรถมาในหมู่บ้านยืนยันนำรถกลับมาพร้อมกับชาวบ้าน 4-5 คน

ขณะที่ความคืบหน้าคดี ตำรวจยังสอบพยานหลายปาก โดยวันนี้ตำรวจยังนำแรงงานชาวเมียนมา 3 คน ที่พบใกล้กับสวนผู้เสียชีวิตไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยแรงงานชาวเมียนมายืนยันว่า คนงานของผู้เสียชีวิตขับรถออกไปนอกพื้นที่แล้วทั้ง 3 คน โดยจำไม่ได้ว่าขับออกไปวันไหน

สำหรับวันนี้ (11 ก.พ.) ตำรวจจะสะกัดจับตามเส้นทางต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางบ้านแม่ละเมา อ.พบพระ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดน คาดว่าแรงงานเมียนมาทั้ง 3 คนอาจหลบหนีข้ามแดน ขณะที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปเก็บลายนิ้วมือแฝงรถของผู้เสียชีวิตในวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฆ่ายกครัว 5 ชาวม้ง ทิ้งไร่ริมห้วย จ.ตาก 

แกะรอย-สอบพยานทั้งหมู่บ้าน คดีฆ่ายกครัวชาวม้ง 5 ศพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง