ชาวบ้านวิจารณ์รูปปั้น "ปี่ยักษ์-พระอภัยมณี" โผล่วงเวียนระยอง

สังคม
11 ก.พ. 66
13:13
738
Logo Thai PBS
ชาวบ้านวิจารณ์รูปปั้น "ปี่ยักษ์-พระอภัยมณี" โผล่วงเวียนระยอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านร้องปรับปรุงการก่อสร้างรูปปั้นพระอภัยมณีนั่งอยู่ด้านบนปี่ บริเวณวงเวียนกลางถนน ระบุดูแปลกตา ไม่สมดุลกัน หวั่นบดบังทัศนียภาพและทำให้การจราจรติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

ชาวบ้านในพื้นที่บริเวณวงเวียนหน้าโรงเรียนกวงฮั้ว ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง วิพากษ์วิจารณ์กรณีการก่อสร้างรูปปั้นปี่ขนาดใหญ่สูงตระหง่าน โดยมีรูปปั้นพระอภัยมณีอยู่ด้านบนปี่ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าตัวปี่ค่อนข้างมาก มองว่าอาจไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่า จุดดังกล่าวเป็นจุดกลับรถ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างรูปรูปปั้นแบบของฐานวงกลม รัศมีกว้าง 4 เมตร ขนาดฐานปี่กว้างประมาณ 2.50 เมตร สูงประมาณ 10 เมตร ด้านบนเป็นรูปปั้นพระอภัยมณีเป่าปี่กว้าง 1.20 เมตร สูง 2 เมตร ตั้งอยู่บนฐานด้านบนของปี่


ช่างก่อสร้างโครงการดังกล่าว บอกว่า เป็นโครงการของกรมทางหลวงชนบท ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 2,000,000 บาท ซึ่งก่อสร้างไปกว่าร้อยละ 90 โดยตัวปี่ใช้วัสดุไฟเบอร์ ส่วนตัวรูปปั้นพระอภัยเป่าปี่ เป็นวัสดุอลูมิเนียม

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงรูปแบบโครงสร้างของโครงการดังกล่าว เพราะมองแล้วไม่สมดุลกัน และเพื่อให้เกิดความสวยงาม อีกทั้งหากก่อสร้างแล้วเสร็จอาจส่งผลให้จราจรติดขัด โดยเฉพาะช่วงรับส่งนักเรียนในชั่วโมงเร่งด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง