นักปั่นกว่า 3 พันคน ร่วมปั่นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์

ภูมิภาค
12 ก.พ. 66
12:28
1,499
Logo Thai PBS
นักปั่นกว่า 3 พันคน ร่วมปั่นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักปั่นจักรยานกว่า 3,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน ขึ้นสู่ดอยอินทนนท์ ในรายการ พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด ทำให้ต้องมีการปิดถนนชั่วคราว

วันนี้ (12 ก.พ.2566) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ จ.เชียงใหม่ มีนักปั่นจักรยานกว่า 3,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน ขึ้นสู่ดอยอินทนนท์ ในรายการพิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด ทำให้ต้องมีการปิดถนนชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมแข่งขัน

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เร่งชี้แจงกับนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับการใช้เส้นทางที่จะขึ้นดอยอินทนนท์ หลังมีการจัดการแข่งขันจักรยานในรายการ พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด หรือ Inthanon Challenge ครั้งที่ 14 โดยมีการขอให้นักท่องเที่ยวรอให้ท้ายขบวนผ่านไปก่อน จึงจะทยอยเปิดถนนให้เข้าไปเที่ยวในบางจุด

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย กลุ่มนี้ บอกว่า ตั้งใจมาเดินท่องเที่ยวที่กิ่วแม่ปาน การปิดถนนส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวที่วางแผนมา แม้ว่าจะทราบก่อนเดินทางมาแล้วว่ามีกิจกรรม แต่การประชาสัมพันธ์ ยังไม่ชัดเจนว่านักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวอย่างไรได้บ้าง ซึ่งไม่ได้มีปัญหาต่อการจัดกิจกรรมการแข่งขัน แต่หากมีครั้งหน้า ขอให้มีการจัดการที่ชัดเจนกว่านี้ เพื่อจะไม่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มนักท่องเที่ยว

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุว่า เพื่อแก้ไขปัญหาไม่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจึงมีการทยอยปล่อยรถนักท่องเที่ยวให้สามารถขึ้นไปได้ถึงที่ทำการอุทยาน แต่ต้องตามหลังขบวนรถจักรยาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และให้ใช้รถสองแถวที่จัดเตรียมไว้ ขึ้นไปยอดดอย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 ขณะที่บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ชาวบ้านในพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและออกมายืนเชียร์ผู้เข้าแข่งขัน

ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวดอยอินทนนท์วันนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์บอกว่า คาดว่าจะไม่มากนัก เพราะมีการประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยปกติแล้วช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000-4,000 คน

อ่านข่าวเพิ่ม : 

เคลียร์ดรามา! งดเที่ยวดอยอินทนนท์จัดปั่นจักรยาน 12 ก.พ.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง