"เมืองทอง ยูไนเต็ด" รั้ง "โค้ชมาริโอ" คุมทีมต่อ

กีฬา
16 ก.พ. 66
12:16
405
Logo Thai PBS
"เมืองทอง ยูไนเต็ด" รั้ง "โค้ชมาริโอ" คุมทีมต่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มาริโอ ยูรอฟสกี ที่ประกาศอำลาทีมถึง 2 รอบ ยังคงเป็นเฮดโค้ชเมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อไป หลังบอร์ดบริหารเชื่อใจในการสร้างทีม ตามแบบฉบับ "มาริโอ เวย์"

หลังจากเกมไทยลีกที่เสมอบุรีรัมย์ 4-4 มาริโอ ยูรอฟสกี ได้ออกมาโพสต์ข้อความกล่าวอำลาทีม เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานที่สวนทางกับความคาดหวังของสโมสร โดยเฉพาะการรั้งอันดับ 9 ของลีก และ ตกรอบฟุตบอลถ้วยทั้งเอฟเอคัพ และ ลีกคัพ เรียบร้อย

มีกระแสข่าวลือที่ว่าทีมเตรียมแต่งตั้ง มิลอส โจซิค อดีตผู้ช่วยที่เคยร่วมงานกับร็อบบี้ ฟาวเลอร์ สมัยคุมเมืองทอง เมื่อปี 2011 เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทนที่

ล่าสุด เมืองทองออกแถลงการณ์ยังคงไว้ใจให้ โค้ชมาริโอ ทำงานต่อไปตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการสร้างทีมภายใต้รูปแบบ "มาริโอ เวย์" ด้วยการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ การเล่นแบบต่อบอลเท้าสู่เท้า เปิดเกมรุกเอาใจแฟนบอล ซึ่งที่ผ่านมาโค้ชมาริโอสร้างทีมรูปแบบนี้ เพียงแต่ผลการแข่งขันยังคงไม่เป็นใจในหลายๆเกม

เมืองทอง ยืนยันว่า นับจนถึงปัจจุบัน มาริโอ คือ เฮดโค้ชที่อยู่ในตำแหน่งนานกว่า 2 ปี ซึ่งถือว่าทำงานร่วมกับสโมสรอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเฮดโค้ชที่ทีมเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าจะเป็นผู้นำเมืองทองสู่ปลายทางที่ตั้งเป้าเอาไว้

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้บอร์ดบริหารเมืองทอง รั้งโค้ชมาริโอให้อยู่กับทีมต่อ คือ เรื่องของแฟนบอลที่ยังคงหนุนหลัง และสนับสนุนการทำทีมสไตล์โค้ชมาริโอ เพราะเมืองทองเป็นทีมที่ฟังเสียงสะท้อนของแฟนบอลเป็นหลัก การเปลี่ยนโค้ชครั้งนี้จึงไม่เกิดขึ้น

สำหรับโปรแกรมต่อไป เมืองทอง จะลงเล่นในศึกไทยลีก ด้วยการบุกไปเยือน ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง