ตำรวจรวบ "แก๊งแมวน้ำ" ขโมยข้าวสารบนเรือส่งสินค้า

อาชญากรรม
16 ก.พ. 66
19:30
311
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบ "แก๊งแมวน้ำ" ขโมยข้าวสารบนเรือส่งสินค้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลางรวบ "แก๊งแมวน้ำ" ขโมยข้าวสารบนเรือส่งสินค้า พบของกลางเป็นข้าวสารเกือบ 200 กระสอบ สารภาพทำมานานหลายปี

วันนี้ (16 ก.พ.2566) ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางหลายหน่วย ร่วมกันจับกุมแก๊งขโมยข้าวสาร สัญชาติกัมพูชา ได้ 6 คน พร้อมของกลางเป็นข้าวสารขาว 188 กระสอบ, รถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคลตีตู้ทึบ 2 คัน, เรือเล็ก ตัวเรือทำด้วยไม้ พร้อมเครื่องยนต์ติดท้ายแบบหางยาวอีก 2 ลำ

ตำรวจติดตามจับได้ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังตำรวจน้ำได้รับร้องเรียนจากเรือขนส่งสินค้าที่ล่องผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาช่วง ต.บางกระสอบ ว่าถูกโจรแก๊งแมวน้ำขับเรือตระเวนลักทรัพย์สินค้าที่บรรทุกมา เช่น ข้าวสาร หรือสินค้าอื่นๆ สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

ตำรวจวางกำลังเฝ้าระวังโดยรอบตามแจ้ง ต่อเนื่องจากคืนวันที่ 14 ก.พ. จนกระทั่งพบกลุ่มคนใช้เรือไม้ติดเครื่องยนต์ 2 ลำ เข้าไปจอดเทียบกับเรือขนสินค้า จากนั้นปีนขึ้นไปขโมยข้าวสารในเรือและช่วยกันขนลงมาใส่เรือไม้ที่เตรียมมา ก่อนขับเรือเข้าฝั่ง เมื่อถึงฝั่งจะช่วยกันลำเลียงกระสอบข้าวสารขึ้นรถยนต์กระบะ

จากการตรวจสอบกระสอบข้าวสารของกลาง พบว่า กระสอบข้าวสารดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างลำเลียงส่งไปขายต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวและตรวจยึดของกลางเพื่อดำเนินคดี

ขณะที่การสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันขโมยข้าวสารจริง โดยก่อเหตุมานานหลายปีแล้ว ซึ่งข้าวสารที่ได้จะส่งไปขายต่อที่ จ.สระบุรี หลังจากได้เงินค่าจ้างจะนำมาแบ่งกันภายในแก๊ง

ทั้ง 6 คนถูกตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”

อ่านข่าวอื่นๆ

รับตัว "เบนซ์ เดม่อน" เข้าเรือนจำ มีอาการเครียด-แจ้งป่วยซึมเศร้า

บุกจับ "บาร์โฮสเถื่อน" กลางเมืองพัทยา พบฉี่ม่วง 15 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง