สั่งเลิกจ้าง "พนักงานธุรการ" โรงเรียน จ.ชัยภูมิ ขายยาบ้า

ภูมิภาค
17 ก.พ. 66
19:31
777
Logo Thai PBS
สั่งเลิกจ้าง "พนักงานธุรการ" โรงเรียน จ.ชัยภูมิ ขายยาบ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนขนาดเล็กใน จ.ชัยภูมิ เลิกจ้างพนักงานธุรการแล้ว หลังตำรวจเข้าควบคุมตัวพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 377 เม็ด พบประวัติเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน ล่าสุด ตำรวจเตรียมนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยภูมิพรุ่งนี้ (18 ก.พ.66)

วันนี้ (17 ก.พ.2566) นายธานินทร์ ทิพย์คูนอก เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ชัยภูมิ ยังถูกควบคุมตัว อยู่ที่สถานีตำรวจภูธรวังตะเฆ่ ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผล ถึงแหล่งที่มาของยาบ้าและกลุ่มผู้เสพ คาดว่า นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ พรุ่งนี้ (18 ก.พ.2566)

นายธานินท์ ถูกจับกุมพร้อมยาบ้าในกระเป๋าสะพายข้าง 377 เม็ด ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ซื้อยาบ้าครั้งละ 50-60 เม็ด มาเสพ ต่อมา "ยาบ้าราคาถูกลง" จึงซื้อมาขาย โดยซื้อที่ จ.ลพบุรี อ้างว่า ไม่ได้ขายให้เด็ก แต่ขายให้คนวัยทำงาน ส่วนตัวเอง เสพวันละ 10-20 เม็ด

ต่อมา เมื่อตรวจค้นที่บ้าน พบอาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอกลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 3 นัด ซุกอยู่ในตู้เก็บเสื้อผ้า โดยผู้ต้องหามีประวัติพัวพันกับยาเสพติด มีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน ตำรวจจับกุมหลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรม จำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่มานานกว่า 4-5 ปี

สำหรับโรงเรียนที่ผู้ต้องหาทำงาน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาลถึงชั้น ป.6 เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนประมาณ 50 คน และมีครู 3 คน ผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างเหมา ทำงานธุรการในโรงเรียน สัญญาปีต่อปี แต่เพราะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ทำให้พนักงานธุรการ ต้องทำหน้าที่สอนด้วย ทำให้ถูกเรียกว่า ครูธุรการ

นายณรงค์ ดวงพรหม ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า เพิ่งย้ายมาบริหารจึงไม่รู้ขั้นตอนรับบุคลากร และได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3 ให้มีคำสั่งเลิกจ้างแล้ว ยืนยัน ไม่มีนักเรียนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียน บอกว่า ผู้ต้องหามีภูมิลำเนาที่อื่น ไม่ใช่คนพื้นที่ จึงไม่รู้ว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และผู้ต้องหาไม่ได้พูดคุยกับชาวบ้านมากนัก

ตั้งกรรมการสอบธุรการโรงเรียนขายยาบ้า

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ครูอัตราจ้างตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ แต่เป็นพนักงานจ้างเหมา ฝ่ายธุรการ หลังเกิดเหตุเลิกจ้างทันที และเขตพื้นที่ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า นำยาบ้าเข้ามาในโรงเรียนได้อย่างไร มีคนอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ และขายยาให้นักเรียนหรือไม่ รวมถึงเน้นย้ำให้ตรวจสอบขั้นตอนการรับสมัครบุคคลากร เพราะการจ้างพนักงานจ้างเหมา กำหนดว่าต้องไม่เคยมีประวัติทำผิดในคดีอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง