เอกชนพร้อมสานต่อนโยบาย "ดุสิต"

เศรษฐกิจ
7 ก.ย. 54
07:34
7
Logo Thai PBS
เอกชนพร้อมสานต่อนโยบาย "ดุสิต"

รองเลขาธิการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ยืนยันพร้อมสานต่อนโยบายของ “ดุสิต” ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะความพยายามที่จะลดปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองเลขาธิการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสภาหอการค้าฯพร้อมสานต่อแนวทางการดำเนินงานของนายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) โดยมีภารกิจเร่งด่วน 3 เรื่อง คือ การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งวันที่ 25 กันยายนนี้ จะเตรียมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ที่สวนลุมพีนีร่วมกับภาคีเครือข่าย นอกจากนี้ยังสานต่อโครงการลดความเหลื่อมล้ำ ในโครงการ 1 ไร่ 1 แสน เพื่อส่งเสริมชาวนามีรายได้เพิ่มขึ้น และเตรียมความพร้อมของภาคเอกชนในการเข้าร่วมการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ เออีซีในปี 2558

ขณะที่การบริหารงานในหอการค้าฯ นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทยลำดับที่ 1 จะรักษาการในตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยไปจนกว่าจะคัดเลือกผู้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงต้นปีหน้า ทั้งนี้นายพรศิลป์กล่าวอีกว่าการเข้าดำรงตำแหน่งของนายดุสิตในหอการค้าฯรวมระยะเวลา 2 ปี 6 เดือน ทำให้องค์กรแห่งนี้เปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะการทำงานในเชิงรุกหลายด้าน ส่งผลให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆขึ้น

สำหรับการดำเนินงานในช่วงท้ายก่อนเสียชีวิต นายดุสิตได้ให้ความสำคัญกับการสร้างปรองดองภายในชาติเพื่อให้ประเทศชาติขับเคลื่อนต่อไปได้ มิฉะนั้นสร้างความเสียหายทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอย่างรุนแรง  รวมไปถึงความพยามลดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น เพราะเป็นปัญหาที่ฝังรากมานานมานานและมีแนวโน้มมากขึ้นจนอาจทำให้ประเทศล่มสลายขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง