จับแล้ว จระเข้คณะแสดงโชว์ยาว 2.7 เมตร หลุดในแม่น้ำปิง

ภูมิภาค
22 ก.พ. 66
06:38
486
Logo Thai PBS
จับแล้ว จระเข้คณะแสดงโชว์ยาว 2.7 เมตร หลุดในแม่น้ำปิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับได้แล้ว จระเข้คณะแสดงโชว์ ที่หลุดลงแม่น้ำปิง จ.นครสวรรค์ หลังใช้เวลาไล่ติดตามนาน 5 วัน ล่าสุดเคลื่อนย้ายจระเข้ตัวดังกล่าวไปที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด บึงบอระเพ็ด

วันนี้ (22 ก.พ.2566) หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์ มัดจระเข้นำขึ้นเรือกลับเข้ามายังตลิ่งริมแม่น้ำวัดหูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ หลังเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาทีมไล่ล่าสามารถตามจับได้ หลังใช้เวลาติดตามนาน 5 วัน

 

นายยุทธนา ประเทศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวจระเข้าที่หลบหนีจากคณะแสดงโชว์ได้ ที่บริเวณริมน้ำอีกฝั่งห่างจากจุดที่หลุดไปประมาณ 100 เมตร หลังมีคนพบเห็นจระเข้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่ง จึงเชื่อว่ามันหวาดระแวง และตกใจจากการถูกตามไล่ล่าจึงพยายามหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวางแผนจับตัวได้ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีลำตัวความยาวกว่า 2.7 เมตร

แฟ้มภาพ

แฟ้มภาพ

แฟ้มภาพ

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้รีบเคลื่อนย้ายจระเข้ตัวดังกล่าวไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกจับ พร้อมกักขังยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด ในพื้นที่บึงบอระเพ็ด อ.เมืองนครสวรรค์ ต่อไป

สำหรับจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นของคณะแสดงสัตว์แสนรู้ที่หลุดจากที่กักขังท้ายรถบรรทุกลงแม่น้ำปิงบริเวณวัดหูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่พบ! จระเข้คณะแสดงโชว์ยาว 2 เมตร หลุดลงแม่น้ำปิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง