ทางการอังกฤษรู้ผลชันสูตรการเสียชีวิต "ดอม 13 หมูป่า"

สังคม
23 ก.พ. 66
18:18
6,387
Logo Thai PBS
ทางการอังกฤษรู้ผลชันสูตรการเสียชีวิต "ดอม 13 หมูป่า"
ท่ามกลางความเสียใจต่อการจากไปของน้องดอม 1 ใน 13 หมูป่า วันนี้เจ้าหน้าที่อังกฤษเปิดเผยว่า ได้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว และขอเวลาในการรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพิ่มขึ้น ก่อนแจ้งรายละเอียดทั้งหมดช่วงเดือนกรกฎาคม

หลังจากการจากไปของน้องดอม-ดวงเพชร พรหมเทพ วัย 17 ปี ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิซิโก้ เข้าศึกษาต่อที่ Brooke House College ในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2566 ตามเวลาท้องถิ่นแล้วนั้น

วันนี้ (23 ก.พ.2566) สำนักข่าว BBC เปิดเผยว่ามีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย แคทเธอรีน เมสัน เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสของเลสเตอร์ ซิตี และ เซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ เป็นผู้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า

ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ได้ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้น้องดอมจากไปแล้ว เพียงแต่ยังต้องรอกระบวนการสอบสวนอย่างเป็นทางการให้เสร็จสิ้นเสียก่อน และขณะนี้การสืบสวนสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป และคาดว่าจะสิ้นสุดช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ปีนี้

หลังจากที่น้องดอมเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษที่สถาบันฟุตบอล Market Harborough เมื่อปีที่แล้ว จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ. อาจารย์ใหญ่ของสถาบันที่น้องดอมศึกษา ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไป

เราร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของดอม เพื่อน อดีตเพื่อนร่วมทีม และผู้ที่เกี่ยวข้องกับทุกส่วนของชีวิตดอม ตลอดจนทุกคนที่ได้รับผลกระทบทางใดทางหนึ่งจากการสูญเสียครั้งนี้ในประเทศไทย และครอบครัวทั่วโลกของวิทยาลัย

และทางสถาบันได้ประสานกับหน่วยงานของรัฐและสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เพื่อช่วยเหลือและดำเนินการเรื่องการเสียชีวิตของน้องดอม รวมถึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติม

ที่มา : BBC

อ่านข่าวเพิ่ม : 

รู้จัก "ดอม 13 หมูป่า" ผ่านความทรงจำของผองเพื่อน

จัดพิธีทางศาสนา 3 วัน "ดอม" ที่อังกฤษ มูลนิธิซิโก้ ไม่เปิดรับบริจาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง