ยอดขายปาท่องโก๋พุ่ง หลังกระแสติดอันดับโลก

เศรษฐกิจ
28 ก.พ. 66
07:25
1,334
Logo Thai PBS
ยอดขายปาท่องโก๋พุ่ง หลังกระแสติดอันดับโลก
พาสำรวจปาท่องโก๋ใน จ.พิษณุโลกและนราธิวาส ที่ได้รับความนิยมของคนในพื้นที่ หลังจากเว็บไซต์ด้านอาหาร TasteAtlas ได้ประกาศจัดอันดับให้ "ปาท่องโก๋" จากประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 5 ในหมวด 10 อันดับของหวานในร้านริมทางที่อร่อยที่สุดในโลก

วันนี้ (28 ก.พ.2566) ทุกวัน ที่ตลาดเทศบาล 1 หรือตลาดใต้ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานน้ำเต้าหูปาท่องโก๋ จะแวะเวียนกันมาอุดหนุนร้านเก่าแก่ที่ขายอยู่คู่กับตลาดใต้มามากกว่า 30 ปี ของนาย สุนทร มหาพราหมณ์ หรือโกเล็ก อายุ 64 ปี ที่มาเปิดร้านขายตั้งแต่เวลา 2.30 น.ของทุกวัน ลูกค้าจะได้พบเห็นบรรยากาศภายในร้าน ทุกคนจะช่วยกัน ปั้น ทอดและขาย ปาท่องโก๋ ให้ลูกค้าได้รับประทานคู่กับสังขยาใบเตยหรือนมข้น รวมถึงน้ำเต้าหู้

ส่วนกระแสข่าว ที่ เว็บไซต์ด้านอาหาร TasteAtlas ได้ประกาศจัดอันดับให้ "ปาท่องโก๋" จากประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 5 ในหมวด 10 อันดับของหวานในร้านริมทางที่อร่อยที่สุดในโลก โกเล็ก บอกว่า ปาท่องโก๋ เป็นอาหารที่นิยมรับประทานกัน บางคนกินทุกวัน และที่สำคัญคือคุณภาพต้องดี
ซึ่งทางร้านใช้น้ำมันพืชใหม่ เพื่อคงรักษาคุณภาพความอร่อยของปาท่องโก๋เอาไว้

นอกจากนั้นยังมีปาท่องโก๋ตัวละ 15 บาท เช่น ไดโนเสาร์ จระเข้ หรือปลาฉลาม ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำแต่ละตัว มักจะทำในช่วงเวลาว่าง หรือมีปาท่องโก๋มากพอขายแล้ว ส่วนน้ำเต้าหู้ขายถุงละ 7 บาท น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องถุงละ 10 บาท เป็นต้น

เช่นเดียวกับ ร้านสถานีปาท่องโก๋ 2017 ที่ อ.เมืองนราธิวาส ที่ยอดขายเพิ่มขึ้น ตั้งแต่มีกระแสปาท่องโก๋ ติดอันดับ 5 ของหวานร้านริมทางที่อร่อยที่สุดในโลก ซึ่งยอดขายตอนนี้ประมาณวันละ 5,000 บาท หากคิดคำนวนขาย 26 วัน จะมีรายได้ประมาณ 130,000 บาท

เคล็ดลับของร้านนี้คือการทอดสดใหม่ตลอดและเป็นปาท่องโก๋ที่เก็บความกรอบนอกนุ่มในไว้ได้นาน ร้านนี้มีเมนูให้เลือกทั้งปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้ ชาไทยร้อนหรือชาเย็น แต่สำหรับบางคนที่ชอบกินแบบหนักๆก็ต้องกินกับกับโจ๊กต้มยำกุ้งแม่น้ำใส่ไข่ แต่ถ้าจะให้ได้ถึงรสชาติปาท่องโก๋จริงกินแบบจุ่มไส้ที่ร้านก็มีให้เลือกเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่ม : 

แห่ชิม "ปาท่องโก๋" ติดอันดับ 5 ของโลกของหวานริมทาง

ชาไทยเย็นติด 10 อันดับเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่ดีที่สุดในโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง