"จตุพร" เผยรัฐบาลกัมพูชาพร้อมปล่อยตัว "วีระ-ราตรี"

การเมือง
7 ก.ย. 54
10:54
4
Logo Thai PBS
"จตุพร" เผยรัฐบาลกัมพูชาพร้อมปล่อยตัว "วีระ-ราตรี"

จตุพร พรหมพันธ์ เผยรัฐบาลกัมพูชายินดีปล่อยตัวนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ โดยจะนัดเจรจาในวันที่ 24 ก.ย.นี้ ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรของทั้งสองประเทศ

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เผยว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 9 คนยืนยันที่จะไม่ขอใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองในการดำเนินคดี ซึ่งหากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรมีมติไม่เห็นชอบให้ยกเว้นการใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง จะให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทำเรื่องเสนอเข้ามาใหม่

พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวกลุ่ม นปช.กดดันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ เข้าไปมีส่วนในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหาร โดยยืนยันว่า การจัดทำบัญชีรายชื่อข้าราชการการเมืองไม่มีสิทธิเข้าไปยุ่งเกี่ยวเพราะมีกฏหมายคุ้มครองอยู่ แม้จะมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เป็นฝ่ายการเมืองแต่มีเพียงเสียงเดียว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในวันที่ 24 ก.ย.นี้จะมีการจัดแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่าง ส.ส. และ แกนนำ นปช. กับคณะรัฐมนตรีกัมพูชาที่นำโดยสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และในวันดังกล่าวจะมีการเจรจาเรื่องการให้ความช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า รัฐบาลกัมพูชายินดีที่จะปล่อยตัวนายวีระ และ น.ส.ราตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง