หนุ่ม 27 ปี ผูกคอดับคาห้องขัง หลังเมาอาละวาด-ถูกคุมตัวมาโรงพัก

อาชญากรรม
2 มี.ค. 66
11:38
689
Logo Thai PBS
หนุ่ม 27 ปี ผูกคอดับคาห้องขัง หลังเมาอาละวาด-ถูกคุมตัวมาโรงพัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มวัย 27 เมาอาละวาด ใช้มีดกรีดแขนตัวเอง ก่อนแม่แจ้งตำรวจคุมตัวมาโรงพัก กระทั่งกลางดึกพบผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง จนท.พยายามทำ CPR แต่ไม่เป็นผล ส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช

วันที่ 1 มี.ค.2566 เวลา 22.30 น. พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ สุภาพงษ์ รอง ผกก.ป สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งเหตุชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องควบคุมผู้ต้องหา ชั้น 2 สน.ท่าข้าม ถนนท่าข้าม 23 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง พนักงานอัยการ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อาสา อปพร.เขตบางบอน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในชั้นล่างของโรงพัก พบร่างนายภัฎ อายุ 27 ปี อาชีพขับรถตู้ทึบรับ-ส่งพัสดุ สภาพนอนหงายหายใจรวยริน ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสก๊อต เจ้าหน้าที่พยายามทำ CPR กว่า 45 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงโทรให้ญาติเข้ามาดูศพ จากการตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลบริเวณลำคอมีรอยช้ำ และหัวเข่าข้างซ้ายถูกของมีคมกรีด นอกจากนี้ยังพบสเก็ดเลือดที่ปลายเท้าทั้งสองข้าง

น.ส.กันยกร อายุ 28 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองคบหากันมา 8 ปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน 1 คน วันที่ 28 ก.พ. ก่อนเกิดเหตุสามีมาชวนให้ไปวิ่งงานที่ต่างจังหวัดเป็นเพื่อน แต่ไม่ไปเนื่องจากต้องเคลียร์งานก่อนจะลาออกจากงาน ทำให้สามีโมโห โวยวายใส่ตน มีอาการเมา เนื่องจากดื่มสุราไป กระทั่งนายภัฎหลับไป ตนเองจึงหนีไปอยู่บ้านแม่ จนเมื่อช่วงเช้านายภัฎมาที่ตึก แม่ตนจึงให้ไปหลบซ่อน เนื่องจากกลัวจะมีปัญหา ส่วนเหตุการณ์วันนี้ตนเองไม่รู้ รู้แค่นายภัฎเมาอาละวาด และทางแม่นายภัฎให้เจ้าหน้าที่คุมตัวมาไว้โรงพัก ซึ่งครั้งนี้ตนเองถูกทำร้ายเป็นครั้งที่ 2 สาเหตุที่ทะเลาะกันคิดว่านายภัฎหึงหวง

ด้าน พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณบ่ายโมง ได้รับแจ้งจากญาติว่า นายภัฎเมาอาละวาดทำร้ายตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบ พร้อมกับพาตัวไปส่งที่ รพ.บางปะกอก 8 โดยนายภัฎใช้มีดกรีดแขนตัวเอง เมื่อไปถึง รพ. กลับไม่ยอมให้แพทย์รักษา และวิ่งหนี

ต่อมาทางแม่นายภัฎได้ขอให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พร้อมเซ็นหนังสือยินยอม เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยตัวกลับบ้านกลัวจะไปทำร้ายบุคคลอื่นด้วย จากนั้นเมื่อนำตัวมาไว้ห้องควบคุมขังและใส่เครื่องพันธนาการไว้กับลูกกรงห้องขัง ต่อมาช่วง 17.00 น. แม่นายภัฎเข้ามาเยี่ยมที่โรงพัก แต่เห็นว่าลูกหลับไปจึงเดินทางกลับ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดช่วงเย็นที่ผ่านมา เห็นว่านายภัฎอยู่ในอาการสงบจึงปลดเครื่องพันธนาการ (กุญแจมือ) ออก กระทั่งช่วง 21.00 น. เห็นว่านายภัฎใช้เสื้อผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต จึงรีบนำตัวออกจากห้องขังและประสานให้กู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือและเสียชีวิต

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมอบให้อาสานำร่างส่งไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง