"สหรัฐฯ" จับชาย 40 ปี ซุกระเบิดในกระเป๋าเตรียมโหลดขึ้นเครื่องบิน

ต่างประเทศ
2 มี.ค. 66
15:32
2,170
Logo Thai PBS
"สหรัฐฯ" จับชาย 40 ปี ซุกระเบิดในกระเป๋าเตรียมโหลดขึ้นเครื่องบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐฯ จับกุมชายซุกซ่อนระเบิดไว้ในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเตรียมนำขึ้นเครื่องบินโดยสาร จากรัฐเพนซิลเวเนียไปยังรัฐฟลอริดา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบประวัติ เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจ

วันนี้ (2 มี.ค.2566) สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) เปิดเผยภาพถ่ายของชายวัย 40 ปี ระหว่างลากกระเป๋าเดินทางภายในสนามบินเมืองแอลเลนทาวน์ รัฐเพนซิลเวเนีย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบว่าภายในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเช็กอินเพื่อโหลดลงใต้เครื่อง มีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานความปลอดภัยในการขนส่งของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า พบวัตถุทรงกลม ซ่อนอยู่ใต้ซับในของกระเป๋า ประกอบด้วย ฟิวส์ 2 ตัว ผงดินเทาห่อในกระดาษไข และเมล็ดสีดำเล็ก ๆ ที่ใช้ในดอกไม้ไฟ ซึ่งทั้งคู่อาจติดไฟได้เมื่อเจอความร้อนและการเสียดสี นับเป็นความเสี่ยงต่ออากาศยานและผู้โดยสาร แม้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าวัตถุดังกล่าวไม่ได้ออกแบบมาให้เกิดระเบิดบนเครื่องบินก็ตาม

ขณะที่ทางสนามบิน ประกาศตามหาตัวชายเจ้าของกระเป๋าและขอให้เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่พบว่าได้เดินทางออกจากสนามบินไปไม่กี่นาทีให้หลัง และถูกจับกุมที่บ้านพักช่วงเย็น ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแรงจูงใจของการกระทำนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง