จับไรเดอร์วิ่งราวทรัพย์ พบเคยก่อเหตุในหลายพื้นที่ กทม.

อาชญากรรม
12 มี.ค. 66
14:35
445
Logo Thai PBS
จับไรเดอร์วิ่งราวทรัพย์ พบเคยก่อเหตุในหลายพื้นที่ กทม.
ตำรวจจับไรเดอร์ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์ พบเคยก่อเหตุมากกว่า 5 ครั้ง ช่วงกลางคืนและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีตามซอยเพื่อเลี่ยงกล้องวงจรปิด

วันนี้ (12 มี.ค.2566) ตำรวจสืบสวน สน.บางชื่อ ควบคุมตัว นายนิรัตน์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืน มาสอบสวน พร้อมยึดเสื้อผ้า และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในวันก่อเหตุมาเป็นของกลางในคดี

ร.ต.อ.ศักรินทร์ นวลศรี รองสารวัตรสืบสวน สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้าช่วงเวลากลางคืน และสะพายกระเป๋าไว้ด้านข้างฝั่งที่ติดกับถนน ขณะนั้นผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว และกระชากกระเป๋าไปได้

ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยจะลัดเลาะไปตามซอยที่ไม่มีกล้องวงจรปิด และไม่จอดติดไฟจราจรตามแยกต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ

ส่วนภายในกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายมีเงินสดอยู่ 1,500 บาท โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถยนต์ รวมทั้งเอกสารประจำตัว ซึ่งผู้ต้องหา อ้างว่า ได้นำเงินและสิ่งของมีค่าไปขาย ส่วนของอย่างอื่นนำไปโยนทิ้ง และนำเงินที่ได้มาไปใช้หนี้พนัน

ตำรวจจึงได้สืบสวนโดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้พื้นที่เกิดเหตุ แม้ไม่พบเห็นขณะที่กำลังก่อเหตุ แต่พบการขี่รถหลบหนีในลักษณะดังกล่าว จนกระทั่งพบว่าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ย่านคลอง 1 จ.ปทุมธานี จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ร.ต.อ.ศักรินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ยังพบเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายแห่งตั้งแต่ปี 2559 เช่น สน.พญาไท ทองหล่อ ซึ่งพ้นโทษมาแล้ว และเริ่มมาก่อเหตุอีกครั้งในย่าน สน.วังทองหลาง สายไหม ก่อนที่จะมาที่ สน.บางซื่อ

สำหรับผู้ต้องหา ยังพบว่าเป็นพนักงานขี่รถจักรยานยนต์ขนส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่งอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง