ยุบสภา! ประชาชนเห็นด้วยหนุนเลือกตั้งใหม่ แก้ปากท้อง

การเมือง
21 มี.ค. 66
11:56
346
Logo Thai PBS
ยุบสภา! ประชาชนเห็นด้วยหนุนเลือกตั้งใหม่ แก้ปากท้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอสสำรวจความเห็นประชาชนบางส่วนเห็นด้วย "ยุบสภา" ชี้เลือกตั้งใหม่อยากเห็นรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาปากท้อง ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน ชี้เลือกส.ส.จากตัวบุคคลและนโยบายพรรค

หลังจากยุบสภา เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.2566) ไทยพีบีเอส สำรวจความเห็นประชาชน ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการยุบสภา เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่ โดยหลายคนตัดสินใจเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากตัวบุคคล และนโยบายของพรรคการเมือง โดยปัญหาเร่งด่วนคือการแก้ปัญหาปากท้อง 

ประชาชนบางส่วนที่จ.กำแพงเพชร บอกว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนพ.ค.นี้ จะตัดสินใจเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากนโยบายของพรรค โดยเฉพาะด้านพลัง งานเชื้อเพลิง และแก้ปัญหาสินค้าอุปโภคบริโภคให้ถูกลง รวมถึงค่าแรงขั้นต่ำเพราะส่วนใหญ่เดือดร้อนค่าครองชีพสูง

เลือกนโยบายพรรคและตัวบุคคลด้วย อยากให้น้ำมันลด และข้าวของอย่าแพงมาก ค่าแรงก็ขึ้นให้พอสมควร

ส่วนชาวบ้านในจ.พิจิตร บอกว่าจะเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากตัวบุคคลและนโยบายของพรรค โดยต้องการให้เข้ามาแก้ปัญหาค่าครองชีพข้าวของแพง 

เลือกคน เลือกนโยบายที่ช่วยให้เราอยู่รอด ตอนนี้ค้าขายลำบากมาก

ต่างจากเจ้าของร้านอาหารตามสั่งใน จ.นครสวรรค์ นายวัลลภ จิตกระสันต์ เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง จ.นครสวรรค์ ที่ต้องการให้พรรคการเมืองชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง โดยตัดสินใจเลือก ส.ส.จากนโยบายพรรค

เรื่องเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ เรื่องน้ำมัน อยากให้ช่วยเหลือประชาชน ตอนนี้ค่าครองชีพสูง มันไม่ไหวถามว่าอยู่ได้หรือไม่ อยู่ได้แต่อยู่อย่างลำบาก

คนรุ่นใหม่-อยากเห็นประชาธิปไตย

ขณะที่ความเห็นของคนรุ่นใหม่ที่ จ.เลย บอกว่าดีใจที่จะได้เลือกตั้งใหม่ ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลต่อจากนี้ต้องเข็มแข็งและอยากให้เป็นประชาธิปไตย

อยากได้ส.ส.ที่ซื่อสัตย์ สุจริต ดูแลประชาชน อะไรก็แพงขึ้นๆประชาชนจะตายแล้ว ผลสุดท้ายลูกหลานก็เป็นหนี้เป็นสิน

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่จ.มหาสารคาม บอกว่าดีใจที่จะได้เลือกตั้งใหม่ โดยสะท้อนความเห็นในการเลือก ส.ส.ด้วย

อย่าหาเสียงแบบลอยๆ หาเสียงแล้วต้องปฏิบัติได้ และนโยพรรคชาวบ้านจะได้ประโยชน์แค่ไหน

ขณะที่นายอรรถพล ฟ่ามวัน ตัวแทนกลุ่มปลูกผักไร้ดิน เทศบาลนครสงขลา ระบุว่านักการเมืองที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องและสามารถเข้าถึงได้ง่าย เป็นตัวเลือกของคนสงขลา

ส่วนชาวภูเก็ต ระบุว่านักการเมืองต้องมีวิสัยทัศน์ เข้าใจปัญหาเศรษฐกิจทำเศรษฐกิจให้คนไทยอยู่ดีกินดีเข้าถึงความเป็นอยู่ของชาวบ้าน รวมถึงต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.อ.ประยุทธ์" เปิดใจหลังยุบสภาเดินหน้าทำงาน-การเมือง  

ลาดหุ้นไทยไม่ขานรับข่าวยุบสภา-เอกชนกังวลรัฐบาลรักษาการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง