"ยุบสภา" ไม่กระทบยอดจองรถยนต์ "มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 44

เศรษฐกิจ
21 มี.ค. 66
18:03
168
Logo Thai PBS
"ยุบสภา" ไม่กระทบยอดจองรถยนต์ "มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 44
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การจัดงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เริ่มขึ้นแล้ว ท่ามกลางการประกาศยุบสภา ทางผู้จัดงาน มอเตอร์โชว์ มั่นใจ ไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ตั้งเป้ายอดจองและเงินสะพัดในงาน ไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท

วันนี้ (21 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยเป็นปีแรกที่เป็นการจัดงานภายใต้การผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 และถึงแม้การจัดงานปีนี้ จะตรงกับที่รัฐบาลประกาศยุบสภา แต่ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ เชื่อว่า จะไม่กระทบต่อบรรยากาศและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค พร้อมมั่นใจ จะมียอดจองรถยนต์ทุกประเภทสูงขึ้น ร้อยละ 5-10 จากปีที่แล้ว หรือมียอดจองรถในงานไม่ต่ำกว่า 35,000 คัน มีเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 30,000-50,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ ยังคาดหวังว่า รัฐบาลใหม่จะสานต่อมาตรการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าที่จะสิ้นสุดในปีนี้ เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้า และการใช้พลังงานสะอาดในประเทศ

ส่วนไฮไลต์ปีนี้ กระแสรถยนต์ไฟฟ้ายังคงมาแรง ค่ายรถยนต์เปิดตัวรุ่นรถอีวีหลายรุ่น ขับเคลื่อนระยะ 400 กิโลเมตรขึ้นไป ขณะที่ราคารถอีวี ค่ายรถยนต์ ระบุว่า หลายค่ายราคาปรับขึ้นตามต้นทุน แต่ไม่มากนัก บางค่ายสามารถยืนราคาเดิมได้

ส่วนอุปสรรคค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าเครื่องยนต์สันดาป ร้อยละ 20-30 ขณะนี้ กำลังหาข้อสรุปกับทางบริษัทประกันภัย แต่เชื่อว่าจะไม่ใช่ปัจจัยหลักต่อการตัดสินใจซื้อรถอีวี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง