โปรดเกล้าฯ ให้ "รัชฎา" พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ

สิ่งแวดล้อม
28 มี.ค. 66
08:07
3,108
Logo Thai PBS
โปรดเกล้าฯ ให้ "รัชฎา" พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศโปรดเกล้าฯ ให้นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่ง โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ข้อความในประกาศ ระบุว่า ด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มีคำสั่งให้นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.2566 เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.2566

ก่อนหน้านี้ นายรัชฎา ถูกแจ้งข้อกล่าวหาจากพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการในสังกัดกรมอุทยานฯ โดยถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมที่ห้องทำงานและพบเงินสดจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมกว่า 50 ปาก ซึ่งส่วนใหญ่ให้การเป็นไปในทิศทางเดียวกันตามข้อกล่าวหา กระทั่งปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงนามในเอกสารสรุปผลการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ปลัดทส.ลงดาบ "รัชฎา" ให้ออกจากราชการไว้ก่อน-มีผลทันที

"รัชฎา" โต้ยิบปมสินบนอ้างปมขัดแย้ง "ชัยวัฒน์"ศาลนัด 30 มี.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง