"ศิธา" เผยส่ง ส.ส.ไม่ครบ 400 เขต เหตุทำไพรมารีโหวตไม่ทัน

การเมือง
1 เม.ย. 66
16:15
412
Logo Thai PBS
"ศิธา" เผยส่ง ส.ส.ไม่ครบ 400 เขต เหตุทำไพรมารีโหวตไม่ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิธา" เผยส่ง ส.ส.เขต 370 คน เหตุทำไพรมารีโหวตไม่ทัน เปรียบเลือกตั้งเป็นการชกมวย หากไม่สนอีกฝั่งมี 250 คน เชื่อจับมือรื้อระบบเดิมได้

วันนี้ (1 เม.ย.2566) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี และ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของพรรคไทยสร้างไทย ซ้อมชกมวยกับ เขาทราย แกแล็คซี่ ที่เขาทราย แกแล็คซี่ มวยไทย ยิม บริเวณถนนรัชดาภิเษก ร่วมกับแชมป์มวยเด็กระดับประเทศ ยอดเพชรเอกและยอดเพชรโท

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า การสนับสนุนกีฬาไทยให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จะช่วยสร้างเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย รวมถึงกระจายความมั่งคั่งสู่ชุมชนโดยรอบค่ายมวย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่พัก สินค้าของฝาก รถรับส่งต่างๆ ซึ่งตรงกับความตั้งใจที่จะส่งเสริม SME และคนตัวเล็กให้แข็งแรง เป็นรากฐานของเศรษฐกิจไทย

ขณะที่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมตั้งแต่ยังไม่มี ส.ส. เคยเสนอกฏหมายเข้าไปรอที่สภาแล้ว และมองว่าการเมืองยังมี 2 ขั้ว จึงอยากนำเสนอทางออกของปัญหา

หากเปรียบการเลือกตั้งเป็นมวย มีมุมแดง มุมน้ำเงิน ถ้ารวมกันให้หนักแน่นไม่มองว่าอีกฝั่งมี 250 คนรออยู่แล้ว ถ้ามองแค่นั้นเราก็จะแพ้ แต่เราต้องช่วยกันให้เต็มที่จับมือกันได้แน่น ซึ่งยังไงก็จะรื้อระบบเดิมออก เราสู้กันด้วยกติกาที่เป็นธรรม เชื่อว่าจะสู้ได้ไม่ว่าจะได้กี่คน

รัฐบาลใครก็อยากเป็น เพื่อนำนโยบายไปใช้ แต่ถ้าไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปทำตาม คนที่สั่งให้เราทำโน่นทำนี่ โดยที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เราขอเป็นฝ่ายค้านและสอยคนที่อยู่ในตำแหน่งลงให้เร็วที่สุด แบบนี้ประชาชนจะได้ประโยชน์มากกว่า

น.ต.ศิธา กล่าวอีกว่า พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.ได้ 370 คน เพราะมีขั้นตอนการทำไพรมารีที่ทำไม่ทัน และตั้งข้อสังเกตว่ามีเพียงบางพรรคที่เป็นพรรคเกิดใหม่ที่ส่ง ส.ส.เขตครบและทำไพรมารีทัน

อ่านข่าวอื่นๆ

"ไทยสร้างไทย" ปรับทัพส่ง "สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา" ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

"บิ๊กป้อม" โพสต์แจงลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ให้มั่นใจ ปชช.เลือก ไม่ใช่อ้างมาจากเลือกตั้ง

กทม.-กกต.ซ้อมใหญ่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. มั่นใจพร้อม 100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง