วันแรก รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต กทม.เป็นไปอย่างเรียบร้อย

การเมือง
3 เม.ย. 66
13:49
1,308
Logo Thai PBS
วันแรก รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต กทม.เป็นไปอย่างเรียบร้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันแรก รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตวันแรกคึกคัก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กทม.พร้อมรับสมัครแบบบัญชีรายชื่อ 4 เม.ย.นี้

วันนี้ (3 เม.ย.2566) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายชาตรี วัฒนเขจร และนายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคึกคัก โดยผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่าง ๆ พร้อมใจมาแสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเริ่มเปิดรับสมัครเป็นจำนวนมาก สำหรับการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต กำหนดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.2566 เวลา 08.30-16.30 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

ในวันเดียวกันนี้ นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายภาสกร สิริภคยาพร ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเลือกตั้งและออกเสียงประชามติ 1 ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และการรับแจ้งรายชื่อบุคคล ซึ่งพรรคการเมืองมีมติว่าจะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย.2566 ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

รองปลัดฯ กำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับการจัดเตรียมสถานที่รับสมัครและการให้ดำเนินการเป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดไว้ รวมถึงเตรียมความพร้อมรับคนจำนวนมากที่จะเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง จัดเตรียมสถานที่สำหรับสื่อมวลชนที่จะมาติดตามทำข่าวประชาสัมพันธ์การรับสมัครรับเลือกตั้ง ตลอดจนปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการในส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยความระมัดระวัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม และป้องกันไม่ให้เกิดข้อร้องเรียนต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง