"สุดารัตน์" ขอตัดวงจรรัฐประหาร-สร้างพรรคพาประชาชนไปชนะ

การเมือง
4 เม.ย. 66
09:13
243
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" ขอตัดวงจรรัฐประหาร-สร้างพรรคพาประชาชนไปชนะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุดารัตน์" ชู 4 นโยบายเลือกตั้ง2566 แก้รัฐธรรมนูญฉบับเขียนจากปากกาประชาชน ขอพาพรรคไทยสร้างไทยพาประชาชนชนะ หลัง 9 ปีรัฐประหารเดินสายซับน้ำตาประชาชนเดือดร้อนถ้วนหน้า

วันนี้ (4 เม.ย.2566) เมื่อเวลา 07.41 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาของการเมืองทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไมได้ ทำให้คนไทยแพ้มาตลอด สงครามการเมืองที่เกิดขึ้นมาหลายสิบปีและหนักในช่วงรัฐประหารปี 2549 ทำให้เกิดความขัดแย้ง และมีรัฐประหาร 2 ครั้ง จึงไม่ต้องการรัฐประหารอีกแล้ว การรัฐประหารหนึ่งครั้งทำประเทศเสื่อมถอย ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

ในช่วง 9 ปีที่เดินทางไปทั่วประเทศ ประชามากอดมาร้องไห้ น้ำตาประชาชนที่หยดใส่เสื้อ เขามาระบายทุกข์ เป็นความทุกข์ที่แสนสาหัส ตีบตันทุกทาง และเราเหมือนกับเป็นภาระ การสร้างพรรคไทยสร้างไทย เพื่อพาประชาชนไปชนะทุกสงครามให้ได้

ชู 4 นโยบายแก้รธน.ฉบับใหม่-สางคอรัปชัน

เมื่อถามว่าเป็นแคนดิดตนายกฯ พรรคจะมีความแตกต่างอย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคจะเป็นเน้น 4 เรื่องคือคืนประชาธิปไตยให้ประชาชน ถ้ารัฐธรรมนูญยังเป็นฉบับเดินต้องติดล็อกรัฐธรรมนูญต้องเขียนใหม่มา จากปากกาประชาชนไม่ใช่มาจากกระบอกปืนของการรัฐประหาร

ประเด็นต่อมาสร้างเศรษฐกิจให้คนส่วนใหญ่ของประเทศ การทำสร้างกับคอรัปชัน เช่นค่าไฟแพง ทำสัญญาทาสให้ประชาชนต้องจ่าย จะรื้อปรับโครสร้างใหม่ค่าไฟต้องไม่เกิน 3.50 บาท และดูแลคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" ปัดกวาดการเมืองสีเทา แฉมีซื้อตัว ส.ส. เขตละ 60 ล้าน

#เลือกตั้ง66 หลายพรรคตบเท้าสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง