บขส.แนะซื้อตั๋วเดินทางที่ช่องขายตั๋วเท่านั้น ป้องกันโดนหลอกลวง

สังคม
6 เม.ย. 66
14:54
481
Logo Thai PBS
บขส.แนะซื้อตั๋วเดินทางที่ช่องขายตั๋วเท่านั้น ป้องกันโดนหลอกลวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บขส.แนะผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทางที่ช่องขายตั๋วที่กำหนดเท่านั้น ป้องกันมิจฉาชีพหลอกลวง หากพบเหตุการณ์ไม่ปกติ ให้แจ้งตำรวจในพื้นที่ทันที

วันนี้ (6 เม.ย.2566) นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปผ่านสื่อออนไลน์ มีการถกเถียงกันบริเวณหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (บรมราชชนนี) หรือ สายใต้ใหม่ ว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา  

ผู้โดยสารได้ซื้อตั๋วเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช กับบุคคลภายนอก ที่บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งฯ สายใต้ใหม่ ต่อมาผู้โดยสารเห็นว่ามีจุดขายตั๋วภายในสถานีขนส่งฯ จึงได้มีการตกลงขอคืนเงินค่าโดยสารจากบุคคลภายนอก จึงเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันตามคลิปดังกล่าว

บขส.ขอความร่วมมือผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทาง ณ จุดขายตั๋วที่กำหนดเท่านั้น เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพหรือบุคคลภายนอกหลอกลวง และหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีฯ ทันที

นายสัญลักข์ กล่าวว่า บขส.มีมาตรการด้านความปลอดภัย โดยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หากมีข้อสงสัยในการเดินทาง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่จุดประชาสัมพันธ์โดยตรง หรือ Call Center เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง