"จุรินทร์" ลั่นจุดยืนปชป.ไม่แก้ ม.112 ถ้าเป็นแกนนำนับหนึ่งแก้ศก.

การเมือง
7 เม.ย. 66
20:08
289
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ลั่นจุดยืนปชป.ไม่แก้ ม.112 ถ้าเป็นแกนนำนับหนึ่งแก้ศก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกพื้นที่ กทม.ลั่นหนุนแก้รัฐธรรมนูญ แต่จุดยืนไม่ยกเลิกมาตรา 112 พร้อมขอเป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น ชี้พรรคก่อตั้งก้าวสู่ปีที่ 78 หากเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลนับหนึ่งแก้เศรษฐกิจ

วันนี้ (7 เม.ย.2566) เมื่อเวลา 19.35 น.บริเวณลานคนเมืองกทม.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในกทม. ตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้เบอร์ 26 เป็นมงคลสำหรับปี 66 เพราะ 2+6 เท่ากับอินฟินิตี้ แปลว่าไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ครบรอบวันก่อตั้งพรรคตั้งแต่ 6 เม.ย.2489 มาถึงเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.66) ครบ 77 ปีพอดี และกำลังก้าวเดินสู่ปีที่ 78 กลายเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของไทย

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ปชป.พร้อมสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่มีข้อแม้ต้องต้องไม่แตะหมวด 1 กับ หมวด 2 ไม่ยกเลิก ม.112 

จุดยืนปชป.จะไม่ยกเลิก ม.112 เพราะเป็นตัวบทกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองประมุขของประเทศ แต่ถ้าจะแก้ให้แก้กฎหมายให้มียุติธรรมอย่าใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าพร้อมยืนยันเป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น ถ้าจุรินทร์ เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลและนับหนึ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประเทศทันที  เพราะกำลังติดหล่มหลังจากโควิด 3 ปีต้องกู้เงินมา 2 ล้านล้านในช่วง 2 ปี แต่ยังไม่พออัดฉีดเม็ดเงิน และถ้าปชป.เป็นแกนนำจะเติมเงิน 1 ล้านล้านบาทเข้าระบบ ตั้งธนาคารหมู่บ้านทุกชุมชนละ2 ล้านบาท 

นอกจากนี้จะนำเงินมาจากทุนสำรองเลี้ยงชีพ เงิน กบข.30% เงินกองทุนประกันสังคม มาแก้หนี้ และเพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ

นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ประเดิมเป็นครั้งแรกด้วย ระบุว่าแม่โพลพรรคจะอยู่ในลำดับท้ายๆแต่ขอให้เชื่อมั่นนายจุรินทร์ และพรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก! 3 พรรคใหญ่ "ปชป.-รทสช.-พปชร." ปราศรัยใหญ่กทม.

"เพื่อไทย" มั่นใจเงินดิจิทัล 1 หมื่นช่วย ปชช.-ฟื้นเศรษฐกิจ

กกต.สรุปยอดสมัคร ส.ส.แบ่งเขต 70 พรรค 4,781 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 1,899 คน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง