ทิ้งกทม.กลับบ้านฉลองสงกรานต์ พกพัดลมดับร้อน-มิตรภาพรถแน่น

สังคม
12 เม.ย. 66
11:07
251
Logo Thai PBS
ทิ้งกทม.กลับบ้านฉลองสงกรานต์ พกพัดลมดับร้อน-มิตรภาพรถแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้าย! คนทะลักออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาฉลองสงกรานต์ที่บ้าน บขส.คนเริ่มแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าคาดผู้โดยสารสูงสุด 60,000 คนเตรียมรถไม่ให้ตกค้าง ส่วนถนนมิตรภาพรถมาก ชาวบ้านพกพัดลมไปคลายร้อนที่บ้าน

วันนี้ (12 เม.ย.2566) บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่สถานีขนส่งหมอชิต ตั้งแต่ช่วงสายพบว่าบริเวณชั้นที่ 1 และชั้นที่ 3 ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางมารอรถขนส่งทางไกล ทั้งสายเหนือและสายอีสาน เนื่องจากส่วนใหญ่บริษัท หน่วยราชการเพิ่งเริ่มหยุดยาววันแรก

คนทยอยกลับ 5 หมื่นคนกว่า 3,600 เที่ยว

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) มีผู้โดยสารเดินทางเที่ยวไป-กลับ 87,581 คน ใช้รถโดยสาร 6,883 เที่ยว เป็นการเดินทางเที่ยวไป 3,626 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการ 50,375 คน ส่วนเที่ยวกลับจัดรถโดยสาร 3,257 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 38,206 คน ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ส่วนการเดินทางในวันนี้ คาดว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพทุกแห่ง เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะหยุดยาวสงกรานต์ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 60,000 คนใช้รถโดยสาร เฉลี่ยวันละ 4,500 เที่ยว 

อ่านข่าวเพิ่ม เช็กด่วน! 22 แหล่งน้ำห้ามใช้น้ำเล่นสงกรานต์

ถนนมิตรภาพรถแน่น-พกพัดลมคลานร้อน

ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจการเดินทางออกต่างจังหวัด พบว่าเส้นทางภาคอึสานค่อนข้างคึกคัก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด หลายครอบครัวเตรียมความพร้อมรับมือความร้อนอย่างดี ท้ายรถกระบะของ

ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ คันนี้เต็มไปด้วยพัดลมประมาณ 5 ตัว แตกต่างจากครอบครัวอื่นจะเต็มไปด้วยของฝาก เสื้อผ้า อาหารการกิน โดยเธอบอกว่า ต้องพกพัดลมกลับบ้านด้วย เพราะปีนี้สภาพอากาศร้อนจัด กลับบ้าน 5 คน ก็เอาพัดลมกันมา 5 ตัว เพราะคาดการณ์ว่าสภาพอากาศร้อนอบอ้าวมากถึง 40 องศาเซลเซียส

ส่วนสภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี ขาออกกรุงเทพมหานครเส้นทางสู่ภาคอีสาน ปริมาณหนาแน่นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และปริมาณรถเยอะมากกว่าทุกปี เพราะว่าปีนี้ประชาชนมีความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้นหลังจากเจอโควิด -19 มาหลายปี ทำให้มีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเร่งระบายรถ

ขณะที่ราชกิจจานุเบกษา ประกาศห้ามรถ 10 ล้อขึ้นไป วิ่งในถนนสายหลัก ทั้งถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ เลี่ยงเมืองสระบุรี เส้น 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ตั้งแต่วันที่ 12-18 เม.ย.นี้ เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจรและเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุกับประชาชน แต่จากการสังเกตของทีมข่าวก็ยังเขาว่ามีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งขนส่งสินค้าอยู่  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก คุมประพฤติคดีเมาขับสงกรานต์ 241 คดี

สงกรานต์นี้ บช.น.ปรับแผนตั้งด่านตรวจ "แอลกอฮอล์" ตั้งแต่ 12.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง