ผู้โดยสารหมอชิต 2 ร้องถูกวิน จยย.-แท็กซี่โก่งราคา

สังคม
16 เม.ย. 66
18:39
720
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารหมอชิต 2 ร้องถูกวิน จยย.-แท็กซี่โก่งราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือหมอชิต 2 ฝั่งขาเข้า มีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ คึกคัก ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนพบปัญหาวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างและแท็กซี่เรียกค่าโดยสารแพง

วันนี้ (16 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพน โดยใช้รถโดยสารสาธารณะ ส่งผลบรรยากาศที่สถานขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือ หมอชิต 2 ฝั่งขาเข้า ขณะนี้รถโดยสารระยะไกลทั้งสายอีสาน สายเหนือและสายใต้ ทยอยเทียบท่าส่งผู้โดยสารลงรถอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่หนาแน่นมากนักเนื่องจากยังมีวันหยุดอีก 2 วัน

ขณะที่ บขส.เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยคาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16-18 เม.ย.นี้ เฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณวันละ 3,800 เที่ยว

ทีมข่าวไทยพีบีเอส สอบถามผู้โดยสารคนหนึ่งระหว่างการเดินทาง ซึ่งผู้โดยสาร เล่าว่า เลือกเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อนกำหนดของวันหยุดยาว เนื่องจากวันที่ 17 เม.ย.จะต้องทำงาน และสาเหตุที่เดินทางช่วงเช้าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด

ผู้โดยสารคนดังกล่าวยังเล่าถึงปัญหาการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ว่า การให้บริการของรถร่วม บขส. ยังมีความพร้อมไม่มากนัก เนื่องจากมาไม่ตรงเวลา อีกทั้งบริเวณสถานีขนส่งหมอชิตยังพบปัญหารถรับจ้างสาธารณะ เช่น วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างและรถแท็กซี่รับจ้างสาธารณะโก่งราคา ซึ่งส่วนตัวรู้สึกลำบากใจที่ต้องปฏิเสธ เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคและผู้ร่วมอาชีพเดียวกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้

จากปัญหาที่เกิดขึ้น ทีมข่าวสอบถามไปยังประชาสัมพันธ์ของ บขส. ได้รับแจ้งว่า มีการประชุมเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารขาเข้าไว้แล้ว เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการเชื่อมต่อรถโดยสารสาธารณะ จึงประสานขอให้ ขสมก. มาวิ่งให้บริการในเส้นทางหลัก เนื่องจากปริมาณของรถแท็กซี่ยังมีไม่เพียงพอ

ส่วนปัญหาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างโก่งราคาผู้โดยสาร ยอมรับว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้โดยสารจริง ซึ่ง บขส.ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่มาควบคุมกำกับดูแลการฉวยโอกาสเรียกค่าโดยสารแพงและดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอย่างหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ หากมีข้อสงสัยให้เข้าไปสอบถามที่จุดประชาสัมพันธ์ของ บขส. หรือหากพบเห็นการกระทำความผิดให้แจ้งสายด่วน 1584 ของกรมการขนส่งทางบก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนือ-อีสาน แห่กลับกรุง การจราจรหนาแน่น

7 วันอันตรายสงกรานต์ 5 วัน ตาย 197 เจ็บ 1,738

กทม.เตรียมพร้อมมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 หลังสงกรานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง