พายุพัดเวทีหมอลำ "ระเบียบวาทะศิลป์" พังเสียหาย-ยกเลิกแสดง

สังคม
21 เม.ย. 66
06:53
419
Logo Thai PBS
พายุพัดเวทีหมอลำ "ระเบียบวาทะศิลป์" พังเสียหาย-ยกเลิกแสดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายจังหวัดภาคอีสานได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อนและลมแรง บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ขณะที่หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ต้องยกเลิกการแสดงที่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ หลังพายุพัดเวทีขนาดใหญ่พังเสียหาย

วันที่ 20 เม.ย.2566 เมื่อช่วงค่ำ เกิดเหตุลมพัดถล่มเวทีหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ หมอลำชื่อดังจากภาคอีสาน ที่ตั้งเวทีทำการแสดงตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ทำให้เวทีพังถล่มลงมาจนต้องยกเลิกการแสดง

ขณะที่ระเบียบวาทะศิลป์ แฟนเพจ เผยภาพความเสียหายของเวทีหมอลำ พร้อมระบุว่า "เนื่องจากมีพายุลมแรง ทีมงานจึงไม่สามารถทำการแสดงได้ ต้องกราบขออภัยแฟนคลับทุก ๆ ท่าน ทางแอดมินขอให้ทีมงานทุกคนปลอดภัย"

ภาพ : ระเบียบวาทะศิลป์ แฟนเพจ

ภาพ : ระเบียบวาทะศิลป์ แฟนเพจ

ภาพ : ระเบียบวาทะศิลป์ แฟนเพจ

พายุพัดถล่มหลายอำเภอ จ.หนองคาย

นอกจากนี้ บริเวณริมแม่น้ำโขง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย แรงลมพัดโหมรุนแรง ทำให้ไฟฟ้าดับนานกว่า 1 ชั่วโมง เบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย 3 หลัง ส่วนใหญ่เป็นหลังคาบ้านสังกะสีถูกแรงลมพัดหลุดออกจากตัวบ้าน รวมทั้งพบเสาไฟฟ้าล้มหลายต้น และต้นไม้ใหญ่ล้มขวางทางจราจร

พายุลูกเห็บถล่มภูกระดึง จ.เลย

ส่วนที่ อ.ภูกระดึง จ.เลย ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา สภาพอากาศร้อนมาก อุณหภูมิอยู่ที่ 40-41 องศาเซลเซียส ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.วานนี้ (20 เม.ย.) เกิดพายุฝนและพายุลูกเห็บในพื้นที่ภูกระดึงเป็นบริเวณกว้างในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่บ้านผาฆ้อง ต.ห้วยส้ม มีฝนตกในพื้นที่และพายุลูกเห็บตกอประมาณ 20 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง