ค้นบ้านพี่สาว "แอม" พบสมุนไพร-แคปซูล รอผลพิสูจน์ไซยาไนด์

อาชญากรรม
28 เม.ย. 66
11:33
1,509
Logo Thai PBS
ค้นบ้านพี่สาว "แอม" พบสมุนไพร-แคปซูล รอผลพิสูจน์ไซยาไนด์
ตำรวจสภ.บางแพ จ.ราชบุรี นำหมายค้นบ้านพี่สาว "แอม" คดีวางยาไซยาไนด์ พบสมุนไพรหลายชนิดในขวดโหล และแคปซูลเปล่าจำนวนมาก เนื่องจากพี่สาวมีใบประกอบวิชาชีพแผนไทย รอส่งพิสูจน์ว่ามีไซยาไนด์หรือไม่

ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือแอม วางยาไซยาไนด์ว่า วันนี้พบข้อมูลผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่า ถูกแอมวางยาไซยาไนด์ เพิ่มอีก 2 คน ทำให้จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 13 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2566 พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี นำหมายค้น พร้อมพยาน ซึ่งเป็นญาติของ ผู้ที่รอดชีวิต จ.เพชรบุรี มาชี้จุดที่บ้านพักของพี่สาว นางแอม ใน อ.บางแพ จ.ราชบุรี เนื่องจากเคยมารับยาสมุนไพร ที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับนางแอม

ผลการตรวจค้นพบยาสมุนไพร หลายชนิดอยู่ในขวดโหล พร้อมแคปซูลเปล่าและแคปซูลที่บรรจุยาสมุนไพรจำนวนหนึ่ง เนื่องจากพี่สาว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์แผนไทย และเคยทำงานอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี

อ่านข่าวเพิ่ม “วงแชร์-เงินกู้” ประตูสู่ความตาย

เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างของยาสมุนไพรบางส่วนไปตรวจสอบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์ว่าจะเกี่ยวข้องกับสารไซยาไนด์หรือไม่ ส่วนที่มีการจำหน่ายยาต้านโควิด พี่สาวของแอม ยืนยันว่าไม่ได้ขายให้กับชาวบ้านแต่เป็นการแจกให้ฟรี

จากนั้นตำรวจได้เชิญตัวพี่สาวไปสอบปากคำ ที่ สภ.บางแพ เพิ่มเติม พร้อมกับเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำส่งศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จ.นครปฐม และหลักฐานต่างๆ ที่ค้นได้จากบ้านพัก อย่างเซิฟเวอร์บันทึกกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบด้วย

หลังสอบปากคำเสร็จ พนักงานสอบสวนอนุญาตให้พี่สาวกลับบ้านก่อน เพื่อรอผลตรวจสอบจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จึงจะเชิญมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งต่อไป

อ่านข่าวเพิ่ม อ.อ๊อด เปิดผลตรวจสารในกล่องพัสดุ "แอม" ใช้แก้พิษไซยาไนด์

ผู้รอดชีวิตแจ้งความแอม ข้อหาพยายามฆ่า

ส่วนที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี นางกานติมา หรือปลา อายุ 36 ปี เหยื่อที่รอดชีวิต เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางแอม ในข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ เธอเคยถูกนางแอม ส่งยาแคปซูลที่อ้างว่าเป็นยาเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันโควิด-19 มาให้ทาน จนเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก

ช็อกจนหัวใจหยุดเต้น บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.กาญจนบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ปั๊มหัวใจจนรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งก่อนหน้าไม่กี่วัน นางแอม ได้มาขอยืมเงิน 250,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อหาเพิ่ม "แอมไซยาไนด์" คดีสารวัตรปู พบโยงอีก 2 ยอดพุ่ง 13 คน

ตรวจพบ "สารไซยาไนด์" คอนโซลรถ "แอม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง