บุฟเฟต์ "ทุเรียน" คึกคัก รับนักท่องเที่ยววันหยุดยาว

เศรษฐกิจ
30 เม.ย. 66
12:32
1,798
Logo Thai PBS
บุฟเฟต์ "ทุเรียน" คึกคัก รับนักท่องเที่ยววันหยุดยาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องหลายวัน หากใครยังไม่มีแผนเดินทางไปที่ไหน จังหวัดในภาคตะวันออก เป็นหนึ่งในจุดหมายที่น่าสนใจ เพราะเป็นฤดูกาลผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนที่กำลังออกสู่ตลาดมาก สวนทุเรียนหลายแห่งเปิดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

สวนบุฟเฟต์ผลไม้ใน อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงวันหยุด เพื่อชมสวนผลไม้ และกินทุเรียนบุฟเฟต์ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงทุเรียนออกสู่ตลาดจำนวนมาก

นางอรอุษา สุดประเสริฐ เจ้าของสวนผลไม้ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี บอกว่า ปีนี้บุฟเฟต์ทุเรียนไม่คึกคัก เพราะมีสวนผลไม้เปิดบุฟเฟต์มากขึ้น เฉพาะ จ.จันทบุรี มีสวนผลไม้เปิดกว่า 30 แห่ง ทำให้มีการแข่งขันสูง ทั้งจากสวนผลไม้ด้วยกันเองและผู้ค้าริมทางที่ขายในราคาต่ำ

สำหรับราคาทุเรียนบุฟเฟต์ปีนี้ ถือว่าราคาใกล้เคียงปีที่แล้ว อยู่ที่หัวละ 650-690 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้าที่จองเข้ามา ส่วนวันแรงงานมีการจัดโปรโมชั่นที่หัวละ 499 บาท ซึ่งจำกัดระยะเวลาในการกินไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งทุเรียนที่มาจัดบุฟเฟต์มีหลายสายพันธุ์ เช่น หมอนทอง นกกระจิบ

น.ส.พรรณภา จันน้อย นักท่องเที่ยวจาก จ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวตั้งใจมากินทุเรียนที่สวนนี้โดยเฉพาะ เพราะติดใจในคุณภาพที่แก่จัดรสชาดดี จึงมาที่นี่เป็นปีที่สอง ส่วนราคาปีนี้ถือว่ารับได้เมื่อเทียบคุณภาพ

ฤดูกาลผลไม้ตะวันออกที่ออกมากในช่วงนี้ ก็ทำให้โรงแรมใน จ.จันทบุรี มีอัตราการเข้าพักเต็ม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทย

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยที่นิยมมาเที่ยวสวนทุเรียนในช่วงนี้ โดยราคาห้องใน จ.จันทบุรี ปรับขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีที้แล้ว

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคม เป็นฤดูกาลผลไม้ของภาคตะวันออก ททท.ได้จัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ

ซึ่งภาคตะวันออกเป็นภูมิภาคที่มีความโดดเด่นด้วย Soft Power ด้านอาหาร (Food) เป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลสด ผลไม้ขึ้นชื่อ และมีสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 80 สวน จึงชวนคนไทยเดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยว เชิงอาหารในช่วงไฮซีซั่น ของภาคตะวันออก ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ และหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานราก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างชู "ทุเรียน" จุดขายชดเชยต้นทุนพุ่ง

เปิดท้ายขาย “ทุเรียน” ตกเกรด ทางเลือกผู้บริโภครายได้น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง