พบกระทิงตาย! เหตุติดเชื้อขาขวาขาดเหยียบระเบิด

สิ่งแวดล้อม
30 เม.ย. 66
16:04
429
Logo Thai PBS
พบกระทิงตาย! เหตุติดเชื้อขาขวาขาดเหยียบระเบิด
สลดพบซากกระทิงตัวผู้อายุ 6-7 ปีนอนตายในสวนชาวบ้าน นอกแนวเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วจ.ตราด ประมาณ 50 กม. คาดติดเชื้อที่ขาขวาขาด จากการเหยียบระเบิด

วันนี้ 30 เม.ย.2566 นายพสวัตน์ โชติวัตพงษ์ชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จ.ตราด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบซากกระทิงตาย อยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ประมาณ 50 กิโลเมตร บริเวณสวนของชาวบ้าน ติดกับแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่ ป่าเขาไฟไหม้)

พบเป็นกระทิงตัวผู้นอนอืดตายมา 6-7 วัน สาเหตุจากการติดเชื้อจากแผลที่ตีนหน้าข้างขวาขาดสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการเหยียบระเบิดในพื้นที่แล้วมาตายในพื้นที่
ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจสอบ พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านท่าเลื่อน เพื่อทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับซากกระทิง เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติ พนักงานสอบสวนสถานีภูธรบ้านท่าเลื่อนทำลายซาก โดยการฝังกลบตามหลักวิชาการในบริเวณที่กระทิงตาย เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ไกลจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และขอนำซากหัวและเขาของกระทิงนำไปเก็บรักษาไว้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง