ตร. จับกุมชายโยนกระสุนปืนเข้าพระราชวังบักกิงแฮม

ต่างประเทศ
3 พ.ค. 66
06:59
331
Logo Thai PBS
ตร. จับกุมชายโยนกระสุนปืนเข้าพระราชวังบักกิงแฮม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานเหตุวุ่นวายที่บริเวณด้านหน้าพระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอนของอังกฤษ หลังมีผู้ขว้างปาวัตถุต้องสงสัยเข้าไปในรั้วพระราชวัง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเหตุรุนแรงอื่นๆ เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2566 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยพร้อมระเบิดทำลาย วัตถุที่คาดว่าเป็นกระสุนปืนลูกซอง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนถึงกำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

GB News สื่อท้องถิ่นอังกฤษ รายงานข่าวเหตุวุ่นวายบริเวณหน้าพระราชวังบักกิงแฮม โดยมีเสียงระเบิดทำลายวัตถุต้องสงสัยจากที่เกิดเหตุดังขึ้นระหว่างการรายงานด้วย

โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ หรือ 1.00 น. (3 พ.ค.) ที่ผ่านมาในไทย ชายคนหนึ่งโยนวัตถุที่คาดว่าเป็นกระสุนปืนลูกซอง เข้าไปภายในรั้วของพระราชวังบักกิงแฮม ก่อนเขาจะถูกจับกุมฐานต้องสงสัยครอบครองอาวุธ และเจ้าหน้าที่ตัดสินใจระเบิดทำลายวัตถุดังกล่าวภายหลัง

เหตุการณ์นี้ไม่มีการยิงปืนหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจอังกฤษระบุว่าไม่ได้สอบสวนเหตุการณ์นี้เป็นคดีก่อการร้ายแต่อย่างใด

เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเตรียมการ ก่อนหน้าพระราชพิธีบรมราชาพิเภกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เพียง 4 วัน

อ่านข่าวเพิ่ม : 

เผยฉลองพระองค์คลุม พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

"ควีน" สู่ "คิง" ลำดับการสืบราชสันตติวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง