รอบ 70 ปี! ร้านขายของที่ระลึกร่วมฉลองงานพระราชพิธี

ต่างประเทศ
3 พ.ค. 66
07:31
460
Logo Thai PBS
รอบ 70 ปี! ร้านขายของที่ระลึกร่วมฉลองงานพระราชพิธี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร้านขายของที่ระลึกตามท้องถนนในอังกฤษ แทบทุกร้านเริ่มประดับตกแต่งและผลิตของที่ระลึกผลิตแข่งกันออกมา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้

วันนี้ (3 พ.ค.2566) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานบรรยากาศร้านขายของเริ่มประดับร้านด้วยสินค้าที่ระลึกงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้

ร้านที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนไม่ใกล้ไม่ไกลจากพระราชวังบักกิงแฮม ภายในร้านที่นอกจากจะมีตุ๊กตาโยกได้น่ารักๆ แล้ว ยังมีจาน แก้วน้ำ กระเป๋าผ้า เสื้อและอื่นๆ ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย

หรือบางชิ้นก็มีข้อความต่างๆ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกับงานครั้งสำคัญนี้ให้นักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบได้เลือกซื้อเลือกหากัน

ส่วนที่โรงงานผลิตเครื่องกระเบื้องถ้วยชาม คนงานกำลังบรรจงลงพู่กันแต่งเติมลายแก้วให้สวยงามสมบูรณ์

โรงงานแห่งนี้กำลังผลิตทั้ง แก้วชา แก้วน้ำ จานขนมหวาน กล่องใส่ยา ไปจนถึงกาน้ำ โดยแต่ละชิ้นจะมีสัญลักษณ์ที่ระลึกเพื่อเฉลิมฉลองพระราชพิธีนี้ด้วย ซึ่งทั้งหมดใช้ดินเหนียวที่หามาได้จากท้องถิ่นในประเทศในการปั้นขึ้นมา

นอกจากของที่ระลึกสำหรับการสะสม ใช้งานหรือตั้งโชว์ ในโอกาสพระราชพิธีที่กำลังจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ ยังมีของที่ระลึกเฉพาะกิจที่ครอบคลุมไปจนถึงหมวดของกินอย่างคาเวียร์ ที่บรรจุอยู่ในกล่องที่สร้างลวดลายพิเศษรับกับพระราชพิธี ไปจนถึงการ์ดเกมสีสันสดใสที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบรมวงศานุวงศ์อีกด้วย เอาใจแฟนๆ และผู้ที่ติดตามชื่นชอบราชวงศ์อังกฤษ หรืออยากเก็บของที่ระลึกจากโอกาสสำคัญในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ไม่ได้มีขึ้นมาถึง 70 ปีแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม : 

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กษัตริย์พระองค์ใหม่ แห่งสหราชอาณาจักร

แฟนคลับ "ราชวงศ์อังกฤษ" จองที่ค้างแรมรอชมพระราชพิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง