"อรญา-เสาวณี" คว้าเหรียญทอง "ปันจักสีลัตลีลา" ซีเกมส์

กีฬา
7 พ.ค. 66
18:25
546
Logo Thai PBS
"อรญา-เสาวณี" คว้าเหรียญทอง "ปันจักสีลัตลีลา" ซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คว้าเหรียญทอง" ปันจักลีลา คู่หญิงไทย “ลูกปัด” อรญา ชูสุวรรณ์ และ “อิ๋ว” เสาวณี จันทมุณี ดีกรีแชมป์โลก ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ ชนะ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มาครองได้สำเร็จ

วันนี้ (7 พ.ค.2566) การแข่งขันปันจักสีลัต ประเภทปันจักลีลา กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ อินเตอร์เนชันแนล คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา มีชิงชัย 6 เหรียญทอง โดยทัพปันจักลีลาไทยส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน 3 ประเภท

ประเภทปันจักลีลาทีมชาย ไทยประกอบด้วย ซอบรี เจะนิ, ซัลวา เจ๊ะฮะ, อับดุลการิม คูลี เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ลงสนามรอบรองชนะเลิศ เอาชนะเจ้าภาพกัมพูชา ด้วยคะแนน 9.955 - 9.905 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ อินโดนีเซีย

ผลรอบชิงปรากฏว่า ทีมปันจักหนุ่มไทยโชว์ลีลาเรียกคะแนน 9.930 ขณะที่ทีมอินโดนีเซียโชว์ท่าทางแข็งแกร่ง และพร้อมเพรียงกว่าทำให้ได้คะแนนไป 9.970 ส่งผลให้ทีมไทยเสียแชมป์ให้อินโดนีเซีย และคว้าเพียงเหรียญเงิน

ขณะที่ประเภทปันจักลีลา คู่หญิงของไทย “ลูกปัด” อรญา ชูสุวรรณ์ และ “อิ๋ว” เสาวณี จันทมุณี ดีกรีแชมป์โลก รายการเวิลด์ ปันจักสีลัต แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่มาเลเซีย ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ ชนะเจ้าภาพกัมพูชาได้เช่นกัน 9.955-9.685 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ อินโดนีเซีย

ในรอบชิงคู่ปันจักสาวไทยโชว์ลีลาด้วยเทคนิค และท่าทางแข็งแกร่งเรียกคะแนน 9.945 ส่วนคู่อินโดนีเซียออกมาทำได้ 9.915 ซึ่งทางโค้ชอินโดนีเซีย ไม่เห็นด้วยกับการลงคะแนนของคณะกรรมการจึงยื่นประท้วงแต่ไม่เป็นผลทำให้เป็นคู่สาวไทยคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน อินโดนีเซีย ได้เหรียญเงิน

หลังการแข่งขัน อรญา ชูสุวรรณ์ และเสาวณี จันทมุณี กล่าวร่วมกันว่า ภูมิใจที่คว้าเหรียญทองได้อีกครั้ง เพราะกดดันที่เราเป็นถึงแชมป์โลก แต่พอทำได้ก็รู้สึกโล่งใจ พอใจกับผลงานที่ได้ออกมาได้ดี

ส่วนที่อินโดนีเซียเขาประท้วงเรื่องท่าเทคนิคต่าง ๆ แต่เราเชื่อว่าทำได้ดีกว่า ยอมรับว่าของเขาก็ดีแต่ของเราดีกว่า และให้คณะกรรมการเป็นผู้ชี้ขาด

ด้านประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชาย อิลยาส สาดารา เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ลงแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ พ่ายให้กับนักกีฬาเจ้าภาพ โซเอม โซคเดวิด ไปด้วยคะแนนเฉียดฉิว 9.935 - 9.950 ทำให้ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง