สะเทือนขวัญซ้ำ "เท็กซัส" ขับรถพุ่งชนคนป้ายรถเมล์ตาย 7 เจ็บ 6

ต่างประเทศ
8 พ.ค. 66
06:52
407
Logo Thai PBS
สะเทือนขวัญซ้ำ "เท็กซัส" ขับรถพุ่งชนคนป้ายรถเมล์ตาย 7 เจ็บ 6
เกิดเหตุขับรถพุ่งชนคนที่ป้ายรถเมล์ในรัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน ส่วนเหตุกราดยิงในห้างฯ ที่มีผู้เสียชีวิต 8 คน ทำให้ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้องยกระดับกฎหมายคุมอาวุธปืนอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2566 ผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนนอกสถานที่พักพิงของผู้อพยพในเมือง Brownsville รัฐท็กซัส ไม่ไกลจากพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คนและบาดเจ็บอีก 6 คน เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ หรือราว 21.30 น.ตามเวลาประเทศไทย 

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่คนขับรถถูกจับกุมและตั้งข้อหาแล้ว โดยตำรวจท้องที่ระบุว่า ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุ หรือเป็นเหตุจงใจ

ขณะที่มีรายงานว่า การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวฝ่าไฟแดงที่อยู่ห่างไปจากจุดเกิดเหตุหลายสิบเมตร ก่อนพุ่งเข้าใส่กลุ่มคนที่นั่งอยู่ที่ป้ายรถประจำทาง

ทำเนียบขาวไว้อาลัยเหตุกราดยิงห้างฯ เท็กซัส

ส่วนเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้า Allen Premium Outlets ใน Dallas ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : เกิดเหตุยิงในศูนย์การค้ารัฐเท็กซัส เสียชีวิต 8 คน 

ล่าสุด สื่อท้องถิ่นในสหรัฐฯ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ก่อเหตคือ Mauricio Garcia วัย 33 ปี แต่ตำรวจยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการ โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบอาวุธจำนวนมากในที่เกิดเหตุ รวมถึงปืนไรเฟิลจู่โจมแบบ AR-15 และผู้ก่อเหตุยังมีแม็กกาซีนสำรองพกติดตัวอีกจำนวนมาก

ด้านผู้ว่าการรัฐเท็กซัส กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเรียกร้องให้ยกระดับการจัดการปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งเป็นต้นตอของความรุนแรง พร้อมระบุว่าเหตุกราดยิงเกิดมากขึ้นทั้งในรัฐที่เป็นฐานเสียงของเดโมแครตและรีพับลิกัน

ขณะที่ทำเนียบขาวลดธงลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยเหตุสูญเสียที่เกิดขึ้น และเหตุการณ์นี้เป็นอีกครั้งที่ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องให้ยกระดับกฎหมายควบคุมอาวุธปืน

อ่านข่าวอื่นๆ

เหตุขัดแย้งกลุ่มชาติพันธุ์ในอินเดีย เสียชีวิต 54 คน

"โควิด-19" พ้นสถานะ "ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง