ร้อง ตร.ช่วยคดีไม่คืบ ไถ่จำนำรถแต่ไม่ได้รถคืน

อาชญากรรม
8 พ.ค. 66
13:11
710
Logo Thai PBS
ร้อง ตร.ช่วยคดีไม่คืบ ไถ่จำนำรถแต่ไม่ได้รถคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายจากการนำรถยนต์ไปจำนำในเฟซบุ๊กกับ “เจ้พลอย” จ.ชลบุรี โดยใช้เงินคืนครบแล้วแต่ไม่ได้รถคืนกว่า 100 คัน ร้อง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีหลังไม่คืบหน้านานกว่า 1 ปี และถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพล

วันนี้ (8 พ.ค.2566) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน นำหลักฐานการจำนำรถยนต์กับเฟซบุ๊กเพจหนึ่งใน จ.ชลบุรี ไปร้องเรียนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดคดี หลังจากให้กอบปราบปรามดำเนินคดีมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

น.ส.อุ้ม หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายกว่า 400 คนที่ไปจำนำรถยนต์ในเพจดังกล่าว โดยเพจนี้มี “เจ้พลอย” เป็นเจ้าของ เมื่อใครต้องการเงินก็ให้นำรถมาจำนำ และจะหักเงินร้อยละ 10 ไว้ เช่น ต้องการเงิน 100,000 บาท ก็จะได้เงินไปเพียง 90,000 บาท แต่เมื่อผู้เสียหายชำระเงินคืนทั้งหมดแล้วกลับไม่ได้รถยนต์คืน และทราบว่ามีรถยนต์บางคันถูกโอนต่อไปให้กับนายทุนอีกหลายคน

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.2565 และได้มาร้องเรียนที่กองปราบปรามให้ดำเนินคดี จนสามารถติดตามรถยนต์คืนมาได้ประมาณ 130 คัน แต่รถยนต์อีกกว่า 100 คันยังอยู่ในความครอบครองของนายทุนอีกหลายคนที่ยึดรถไว้ เมื่อไปติดตามทวงถามกับ “เจ้พลอย” ได้รับคำตอบเพียงว่า ไม่มีลูกน้องขับรถไปส่งและบางคนติดโควิดอยู่ ส่วนรถยนต์ที่นายทุนยึดไว้ก็นำไปจอดไว้ตามบ้าน ยังไม่ถูกส่งต่อไปที่ใด

ผู้เสียหายระบุอีกว่า ทางคดี ตำรวจ สภ.เสม็ด จับผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มนายทุนที่ยึดรถยนต์แล้ว 4 คน บางคนได้รับการประกันตัวและถูกข่มขู่ หลังจากที่มาร้องเรียนให้ ผบ.ตร.เร่งรัดคดี โดยผู้ที่ข่มขู่ส่งข้อความทางไลน์มาบอกว่า “ไม่สามารถทำอะไรนายใหญ่ได้” ส่วน “เจ้พลอย” พบว่าเคยเป็นคนใกล้ชิดกับนักการเมืองท้องถิ่นใน ต.เสม็ด

ส่วนกองปราบไม่ได้ดำเนินคดีต่อและติดตามรถยนต์ที่ถูกยึดไว้อยู่ โดยระบุว่าเปลี่ยนชุดสืบสวนไปแล้ว ทั้งที่ผู้เสียหายได้รวบรวมรายชื่อรถยนต์ที่อยู่ในความครอบครองของนายทุนมาให้แล้ว จึงนำมาร้องเรียนให้ ผบ.ตร.ดำเนินการเร่งรัดคดี

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝากขัง-ค้านประกัน "อดีตพระอาจารย์คม-พวก" คดียักยอกเงิน

"บาร์ยึดขาด" เหตุแท่นปูนหล่น ถ.พระราม 2 - กทพ.สั่งเยียวยาเต็มที่

"บิ๊กโจ๊ก" ถกกรมโรงงานปมไซยาไนด์หลุด - จ่อหมายจับเพิ่มคดี "แอม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง