เลือกตั้ง 2566: "เพื่อชาติ" คิดล่วงหน้าแปลงร่างป้ายหาเสียงบังแดดหมาจร

การเมือง
10 พ.ค. 66
17:47
404
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2566: "เพื่อชาติ" คิดล่วงหน้าแปลงร่างป้ายหาเสียงบังแดดหมาจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปวิศรัฐฐ์" พรรคเพื่อชาติ หนุนใช้ป้ายหาเสียงทำบ้านช่วยบังแดด-ฝนให้หมาจร แทนทิ้งเป็นขยะ

วันนี้ (10 พ.ค.2566) น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ น.ส.ศณิศา จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 9 เขต 4 พรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่ สน.ท่าเรือ เพื่อรณรงค์ให้พรรคการเมืองนำป้ายหาเสียงมาใช้ประโยชน์ต่อ หลังจบการเลือกตั้ง โดยไม่ต้องนำป้ายออกแต่เปลี่ยนวัตถุประสงค์นำไปประโยชน์ ต่อดีกว่านำไปทิ้งสูญเปล่า

น.ส.ศณิศา กล่าวว่า นำเสนอเรื่องนี้กับทางพรรคเพื่อชาติว่าอยากจะได้ป้ายหาเสียงที่เป็นรูปแบบใหม่ ที่เมื่อจบการเลือกตั้งแล้ว สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้ โดยจะนำไปทำป้ายให้กับหมาจรจัด ใช้หลบฝนหลบแดด หรือว่าเป็นที่พักพิงระหว่างเกิดภาวะน้ำท่วม เพื่อให้สุนัขจรจัดสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

ส่วนคนที่ต้องการจะมาให้อาหารก็สามารถทำได้ และเป็นที่เป็นทางมากขึ้นทำให้สุนัขจรจัดสามารถอยู่ในสังคมได้ โดยไม่สร้างความเดือดร้อน ซึ่งป้ายเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากผลงานวิจัยที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของสุนัขจรจัด และเพื่อช่วยจัดระเบียบสังคมให้กับคนที่รักในสัตว์ก็สามารถมาช่วยดูแลได้ในพื้นที่เฉพาะ

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ บอกว่า แนวคิดนี้ทางพรรคเพื่อชาติ เห็นด้วยเนื่องจากในช่วงการเลือกตั้ง ต้องมีการติดตั้งป้ายหาเสียงกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว พอหมดเทศกาลการเลือกตั้งป้ายพาเสียงพวกนี้ ก็จะกลายเป็นขยะ

พรรคเพื่อชาติ จึงมองว่าหากป้ายหาเสียงเหล่านี้ สามารถเป็นประโยชน์และนำไปทำอย่างอื่นต่อได้ ก็ควรสนับสนุนเพื่อไม่ต้องทิ้งให้เป็นขยะ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 คดีทุจริตเดินหน้าหาก “ทักษิณ” Comeback

เลือกตั้ง2566 : "ลุงตู่-พิธา-มาดามเดียร์" หาเสียงโค้งสุดท้ายภาคใต้

เลือกตั้ง2566 : บัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ทยอยถึงไทย

เลือกตั้ง2566 : “ทักษิณ”กลับบ้าน “คุก” ทางเลือกที่เลี่ยงไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง