ตร.คุมตัว “ตะวัน-แบม” ฝากขังศาลอาญา กรณีสาดสีโรงพักสำราญราษฎร์

อาชญากรรม
11 พ.ค. 66
15:08
1,099
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว “ตะวัน-แบม” ฝากขังศาลอาญา กรณีสาดสีโรงพักสำราญราษฎร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว “ตะวัน-แบม” ส่งฝากขังต่อศาลอาญา หลังถูกจับกุมจากเหตุความวุ่นวายที่ สน.สำราญราษฎร์ โดยทั้ง 2 คนตะโกนขอให้ปฏิรูปตำรวจ และฝากสื่อติดตามเรื่องเยาวชนอายุ 15 ปี

วันนี้ (11 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจาก สน.พระราชวัง เดินทางมาพร้อมรถควบคุมผู้ต้องขังของ สน.พระราชวัง เพื่อรับตัว น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ หรือ แบม นักกิจกรรมอิสระที่ถูกตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ คุมตัวจากเหตุความวุ่นวายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจได้คุมตัวทั้ง 2 คนลงมาจาก สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยตะวันถูกคุมตัวลงมาเป็นคนแรก พร้อมกับตะโกนบอกสื่อมวลชนที่อยู่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ ให้ติดตามเรื่องเยาวชนอายุ 15 ปีที่ขณะนี้ยังถูกคุมขังอยู่ที่บ้านปราณีมาแล้ว 45 วัน ซึ่งอีก 5 วันก็จะมีการเปิดภาคเรียน อาจส่งผลกระทบต่อการศึกษาได้ ขณะที่แบมถูกคุมตัวตามลงมา โดยได้ชูมือสามนิ้วขึ้นเหนือศีรษะ

ระหว่างที่รถควบคุมตัวผู้ต้องขังเคลื่อนออกจาก สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อถึงบริเวณที่สื่อมวลชนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ แบมและตะวันได้พยายามตะโกนบอกกับสื่อมวลชน มีใจความว่า ขอให้มีการปฏิรูปตำรวจ และขอฝากเรื่องการดำเนินการทางคดีกับเยาวชนอายุ 15 ปี

สำหรับการจับกุมตะวัน-แบมในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ สน.สำราญราษฏร์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจคุมตัวไปฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง ส่วนอีก 7 คนที่ถูกจับกุม ตำรวจได้แยกไปคุมขังที่ สน.ฉลองกรุง และ สน.ลาดกระบัง ซึ่งทั้งหมด 9 คนที่ถูกคุมขังทั้งหมดถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำลายทรัพย์, ร่วมกันบุกรุกโดยมีอาวุธในเวลากลางคืน และร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง ใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "แบม-ตะวัน" พร้อมเพื่อนรวม 9 คน สาดสี สน.สำราญราษฎร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง