เลือกตั้ง2566 : ชาติพัฒนากล้า ปราศรัยใหญ่ ชู สร้างประเทศแห่งโอกาส สู้ทุนผูกขาด

การเมือง
12 พ.ค. 66
20:38
506
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ชาติพัฒนากล้า ปราศรัยใหญ่ ชู สร้างประเทศแห่งโอกาส สู้ทุนผูกขาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาติพัฒนากล้า ปราศรัยใหญ่ ชู “สร้างประเทศแห่งโอกาส สู้ทุนผูกขาด เศรษฐกิจต้องเรา” ประชาชนแห่ร่วมฟังคึกคัก ผู้สมัคร คนรุ่นใหม่เปิดใจ พร้อมสู้ เพื่อประชาชน ขณะที่ “วราวุฒิ” ชื่นชมการทำงานของ “กรณ์” จากการแก้ปัญหาวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์

วันนี้ (12 พ.ค.2566) พรรคชาติพัฒนากล้า จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้ง ในหัวข้อ “ร่วมสร้างประเทศแห่งโอกาส สู้ทุนผูกขาด เศรษฐกิจต้องเรา” ณ โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถ.วิภาวดีรังสิต โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนและผู้สนับสนุนพรรคทยอยเดินทางเข้าร่วมงานจนแน่นห้องคอนเวนชัน พร้อมถือป้ายสนับสนุนผู้สมัครในเขตต่าง ๆ และป้ายข้อความสนับสนุน นายกรณ์ จาติกวณิช ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ไม่เคยฝันว่าจะมาเป็นนักการเมือง คนถามว่า มาทำการเมืองทำไม เมื่อ 30 ปีก่อน มีการทำนายว่าประเทศไทยจะเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย ผ่านมา 30 ปี วันนี้เราเป็นได้แค่แมวป่วยตัวที่ 10 เศรษฐกิจเราถดถอยมาตลอดอย่างต่อเนื่องเกือบ 10 ปี เราติดลบ และฟื้นช้ามากกว่าหลายประเทศในเอเชีย นั่นเพราะโครงสร้างเศรษฐกิจเราแย่ นั่นคือเหตุผลที่เข้ามาทำงานการเมืองกับนายกรณ์

โดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักนายกรณ์ จาติกวณิช แต่ชื่นชมการทำงานมาเป็น 10 ปี จากการแก้ปัญหาวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ จากจีดีพีติดลบ ขึ้นมาเป็นบวกถึง 7% ภายในเวลาไม่ถึงปี จนได้เป็นรัฐมนตรีคลังโลก

อีกคนที่ประทับใจคือ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นอัจฉริยะด้านกฎหมาย มีความเฉียบคมสามารถย่อยเรื่องที่ยาก สื่อสารให้คนเข้าใจได้ โดยเฉพาะทฤษฎีไม้เสียบลูกชิ้น ถ้าจะทำอะไรสักอย่างต้องเอาเสียบไม้ โดยมีนายกรณ์ เป็นคนกำกับว่าประชาชนได้ประโยชน์อะไร ประเทศชาติได้อะไร นโยบายทุกนโยบายของพรรค เป็นไปได้จริง เราผ่านการตรวจสอบมาทุกขั้นตอน หลายพรรคไม่มี ตนทำการค้ามาตั้งแต่ตึกแถว จนเป็นธุรกิจเครื่องเขียนหมื่นล้าน

ตนคิดตลอดเวลาว่า ประเทศไทยมีของดีเยอะมาก ตนพยายามที่บอกรัฐบาลว่าประเทศไทยควรมีแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์สเป็นของตัวเอง เพราะเป็นเทรนด์โลก ปัจจุบันเราสูญเสียเอกราชทางการค้าออนไลน์ให้ต่างชาติไปเรียบร้อย เขาจะขึ้นค่าธรรมเนียมหรือจะทำอะไร ข้อมูลอยู่ในมือเขา เป็นสิ่งที่พรรคชาติพัฒนากล้าต้องเข้ามาแก้ นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นโอกาสนิยม ไม่ใช่ประชานิยม หลายประเทศล้มละลายหลายประเทศ เช่น อาร์เจนตินา เวเนซุเอลา ศรีลังกา ฯลฯ

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ประเทศเราไม่เหมาะทำประชานิยม เพราะเรามีหนี้สาธารณะสูงติดเพดานแล้ว ตอนนี้เศรษฐกิจกระเตื้องมาแล้ว จะมาแจกเงินมันไม่ใช่เวลา ประเทศไหนใช้ประชานิยม จะตามมาด้วยการขึ้นภาษี ยิ่งแจกเยอะยิ่งขึ้นภาษีเยอะ สิ่งที่พวกเราระมัดระวังในการออกนโยบายเศรษฐกิจ สิ่งที่เราเน้นคือเรื่องหาเงินเข้าประเทศ คือ เศรษฐกิจเฉดสี 7 เรื่องใหญ่ หาเงิน 5.5 ล้านบาทในอีก 4 ปีข้างหน้า เช่น ส่งเสริมให้มีรถอีวี, ทุกครัวเรือนเป็นโรงไฟฟ้าด้วยตัวเอง, พันธบัตรป่าไม้ลดปัญหา PM 2.5 แล้วมาปลูกไม้ยืนต้นแทน เพื่อการแก้ปัญหายั่งยืน สามารถสร้างรายได้มากกว่า อ้อย ข้าวโพด สามารถขายไปได้ทั่วโลก โดยไม่ต้องเผาไร่ให้เกิดฝุ่น

อีกนโยบายคือ คือเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี เรามีธุรกิจใต้ดิน ที่สร้างรายได้ 8.8 ล้านล้านบาท เราต้องรื้อโครงสร้างพลังงาน เพื่อให้ต้นทุนทุกอย่างถูก, โครงสร้างการเงิน เพื่อให้คนตัวเล็กกู้เงินในระบบด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ปรับโครงสร้างภาษี คนที่มีรายได้ไม่ถึง 40,000 บาท ไม่ต้องเสียภาษี , โครงสร้างระบบราชการ เรื่องพวกนี้หลายพรรคไม่เน้นเท่าพรรคเรา พรรคชาติพัฒนากล้าเป็นพรรคที่สร้างโอกาสนิยมไม่ใช่ประชานิยม พวกเราจะทำให้ประชาชน มีงาน มีเงิน และของไม่แพง อยากได้ทีมเศรษฐกิจ เข้าคูหา กาเบอร์ 14

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566 : "อนุทิน" มั่นใจส่ง ส.ส.เข้าสภามากกว่าปี 62 ไม่กังวล "ชูวิทย์" ป่วน

เลือกตั้ง2566 : ขึ้นเวทีสุดท้าย “ลุงป้อม” ประกาศทำภารกิจ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน”

เลือกตั้ง2566 : ปราศรัยใหญ่ ชู "SAVE ปชป." ประชาธิปไตยไม่โกง

เลือกตั้ง2566 : เปิดอาคารกีฬาเวสน์ “ก้าวไกล” ปราศรัยเวทีสุดท้าย ก่อนลุ้นกาบัตร 14 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง