เลือกตั้ง2566 : "วัน อยู่บำรุง-อ๋อม สกาวใจ" คนดังอกหักรับพ่ายศึกเลือกตั้ง

การเมือง
15 พ.ค. 66
10:34
13,087
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "วัน อยู่บำรุง-อ๋อม สกาวใจ" คนดังอกหักรับพ่ายศึกเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัน อยู่บำรุง" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 28 บางบอน โพสต์ยอมรับแพ้ยับ "ไอซ์ รักชนก" จากพรรคก้าวไกลถึง 20,000 คะแนน เช่นเดียวกับ "อ๋อม สกาวใจ" ดาราดังที่ยอมรับประสบการณ์แรก

วันนี้ (15 พ.ค.2566) นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 28 ออกมาเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊ก วัน อยู่บำรุง หลังผลการเลือกตั้งพ่ายให้กับ "ไอซ์" รักชนก ศรีนอก ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ที่มีคะแนนทิ้งห่างมากถึง 20,000 คะแนน

ทั้งนี้ นายวัน แชร์โพสต์ของ อั้ม อิราวัต อารีกิจ ที่กล่าวถึงการแข่งขันในเขตบางบอน ความว่า “เขตที่ผมลุ้นสุด ใน กทม. (แต่เลือกด้วยไม่ได้) และเป็นเขต ที่ผมมีประเด็นวิวาทะกันมากสุด คือบางบอน และพื้นที่แบ่งร่วมฯ

อ่านข่าวเพิ่ม ผลการเลือกตั้ง2566 : "ธีรรัตน์" ว่าที่ ส.ส.กทม.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย

ข้อความของอั้ม อิราวัต อารีกิจ ระบุว่า เขาเชียร์พี่หนุ่ม วัน อยู่บำรุง จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งคู่แข่งคนสำคัญ คือ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก จากพรรคก้าวไกล เมื่อมติของประชาชน คนในพื้นที่ออกมาแล้ว เมื่อไอซ์ ได้รับความไว้วางใจรับเลือกเป็นผู้แทนฯ ในฐานะที่เคยมีวิวาทะ เรื่องต่างๆ ที่เห็นไม่ตรงกัน ขอเปลี่ยนสิ่งนี้ เป็นกำลังใจไอซ์ แทนในการทำงานเพื่อส่วนรวม เพื่อพี่น้องประชาชน ให้เต็มเวลาในสมัยฯ

เมื่อการเลือกตั้งจบไปเหมือนการแข่งขันจบไปด้วย ก็ขอยอมรับ มติของประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกมา

พร้อมทั้งส่งแรงใจให้ไอซ์ เปลี่ยนแปลงประเทศ ทำสังคมให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าทำได้ไม่ดี อีก 4 ปี ค่อยว่ากันใหม่

ลูกชาย "วัน อยู่บำรุง" ขอบคุณคนบางบอน

ขณะที่ "กาโม" อาชวิน อยู่บำรุง ลูกชาย "วัน อยู่บำรุง" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kamo Archawin ระบุว่า ครอบครัว อยู่บำรุง เป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสดูแลพี่น้องประชาชนชาวบางบอน หนองแขม และครอบครัวอยู่บำรุงจะยังคงอยู่ตรงนี้คอยรับใช้พี่น้องประชาชนเสมอ

ยอมรับผลการเรื่องตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 28 ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับคุณรักชนกด้วยครับ

อ่านข่าวเพิ่ม ผลการเลือกตั้ง2566 : "ธีรรัตน์" ว่าที่ ส.ส.กทม.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย

"อ๋อม สกาวใจ" ระบุจะพยายามให้มากขึ้น

ส่วนดาราและพิธีกรคนดัง “อ๋อม" สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 13 เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม) เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจรเข้บัว) พรรคเพื่อไทย เบอร์ 4 ซึ่งพ่ายแพ้ให้กับ ร.ท.ธนเดช เพ็งสุข จากพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 

อ๋อมยอมรับความพ่ายแพ้ เป็นประสบการณ์ที่สำคัญในชีวิต อ๋อมจะพยายามให้มากขึ้นและมากขึ้นอีก เพื่อวันนึง อ๋อมจะชนะ ขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง กราบขอบพระคุณจากใจด้วยความเคารพประชาชนอย่างสูง

ฟิล์ม รัฐภูมิ-คิง ก่อนบ่าย สอบตก

นอกจากนี้ยังมีคนในแวดวงบันเทิงที่ลงสนามเลือกตั้งที่สอบไม่ผ่านการเลือกตั้ง 66 อีกคนคือ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 22 เขตสวนหลวง ประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน) จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 1 ซึ่งแพ้นาย สุภกร ตันติไพบูลย์ธนะ พรรคก้าวไกลขาดลอย โดยฟิลม์ รัฐภูมิ คว้าคะแนนเสียงได้เพียง 16,377 คิดเป็นร้อยละ 16 เท่านั้น

ขณะที่นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ตลกชื่อดัง ผู้สมัคร ส.ส. ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เบอร์ 11 พรรคพลังประชารัฐ สอบตกเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลการเลือกตั้ง2566 : เจาะพื้นที่ "ก้าวไกล" ล้มยักษ์หลายจังหวัด

เลือกตั้ง2566: "พิธา" ประกาศตั้งรัฐบาลรอแถลงเที่ยงนี้-ทวีตพร้อมนั่งนายกฯคนที่ 30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง