เลือกตั้ง2566 : "สุวัจน์" แถลงจุดยืน "ชาติพัฒนากล้า" เย็นนี้

การเมือง
20 พ.ค. 66
08:34
3,091
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "สุวัจน์" แถลงจุดยืน "ชาติพัฒนากล้า" เย็นนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานข่าวจาก พรรคชาติพัฒนากล้า อ้างอิงว่า พรรคได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคก้าวไกล ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว โดยนายสุวัจน์จะแถลงในช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (20 พ.ค.2566) ตามรายงานข่าวจาก พรรคชาติพัฒนากล้า อ้างอิงว่า พรรคได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคก้าวไกล ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และตามกำหนดการ เวลา 17.00 น. โดยวันนี้ นายสุวัจน์จะเข้าร่วมงานราตรี "ร้อยดวงใจ 100 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา" และมีการแถลงประเด็นดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ยืนยันจุดยืนของพรรคมาตลอดว่า พร้อมสนับสนุนพรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นอันดับ 1 เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ พรรค มี ส.ส. 2 คน คือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และนายประสาท ตันประเสริฐ ว่าที่ ส.ส.นครสวรรค์

"กรณ์" แนะ ก้าวไกล คุมกระทรวงพลังงาน

นอกจากนี้ ในกรณีดังกล่าวยังไม่มีความเห็นของนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แต่นายกรณ์ แสดงความเห็นเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ค.66) ระบุว่า "พรรคเสียงข้างมากอันดับหนึ่ง 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนวทางการเมืองเดียวกัน ควรจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันได้สำเร็จ ตามครรลองประชาธิปไตย

หวังว่า คนไทยจะได้เห็นนโยบายหลายเรื่องของ พรรคก้าวไกล ถ้าทำได้ดีก็จะดีต่อประเทศ หรือถ้าทำไม่ได้ก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันว่า เพราะอะไร ซึ่งนโยบายหลายเรื่องเห็นปัญหาตรงกัน ยกเว้นเรื่องมาตรา 112 และเห็นว่า พรรคก้าวไกล ควรกำกับดูแลเป็นรัฐมนตรีพลังงานโดยตรง เพื่อสู้กับทุนผูกขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "ก้าวไกล" ยุติดีลร่วมรัฐบาล "ชาติพัฒนากล้า" 'พิธา' ชี้ "ปชช.ใหญ่กว่าพรรค"

เลือกตั้ง2566 : ชาติพัฒนากล้า ตอบรับร่วมรัฐบาลก้าวไกล "พิธา" ได้เพิ่มอีก 2 เสียง 

วิเคราะห์ : สัดส่วน รมต. คนละครึ่ง ? 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง